Mỹ đứng trước bờ vực vỡ nợ có thể khiến cả thế giới rơi vào khủng hoảng

© REUTERS / Dado RuvicBiểu đồ giảm giá đô la
Biểu đồ giảm giá đô la - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2021
Đăng ký
Theo CNN, Mỹ đang "lao vào vực thẳm" do các đảng viên Cộng hòa và Dân chủ tại Thượng viện không thống nhất được việc tăng trần nợ công của nước này để tránh vỡ nợ, CNN viết.
Theo ghi nhận trên trang web kênh truyền hình, vì chính phủ Mỹ chi tiêu nhiều hơn số tiền nhận được dưới dạng thu nhập, khoản nợ không trả được sẽ buộc chính phủ phải ngừng trả lương cho quân nhân, ngừng thanh toán lương hưu và hủy bỏ các khoản trợ cấp khác.

Ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng sẽ được cảm nhận ở bên ngoài nước Mỹ

Người phụ nữ cầm tiền - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2020
Khủng hoảng tiền xu ở nước Mỹ
Nếu Mỹ không thể trả lãi cho các khoản nợ của mình, lãi suất mà nước này vay tiền sẽ tăng lên. Điều này có nghĩa là lãi suất cho các khoản thế chấp, vay mua ô tô và lãi suất trên thẻ tín dụng cũng sẽ tăng lên. Hàng triệu người Mỹ có khả năng mất việc làm và sự phục hồi kinh tế từ đại dịch coronavirus sẽ chậm lại đáng kể.
Ngoài ra, vì "sự ổn định của các khoản nợ quốc gia Mỹ là nền tảng của nền kinh tế toàn cầu", việc vỡ nợ có thể đẩy phần còn lại của thế giới vào khủng hoảng, CNN cảnh báo.
Chính “hậu quả không thể lường trước được” đe dọa từ việc Quốc hội từ chối tăng trần nợ công là lý do khiến các chính trị gia đang gây chiến ở Washington, “nghiến răng” bỏ phiếu vào giờ chót để nâng. trần nợ quốc gia. Tuy nhiên, lần này tình hình đã khác.
Thực tế là đảng Cộng hòa từ chối hợp tác, vì họ tin rằng đảng Dân chủ và Tổng thống Joe Biden đang theo đuổi "chính sách chi tiêu không kiểm soát" sẽ dẫn đến gia tăng nợ công, hiện lên tới gần 29 nghìn tỷ USD. Theo ghi nhận của CNN, đảng Cộng hòa muốn tránh trách nhiệm và đổ lỗi cho đảng Dân chủ vì sự phá sản của đất nước.
Đọc thêm:
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала