Người Anh dự đoán ở châu Âu sẽ xảy ra ẩu đả để tranh giành khí đốt của Nga

© Sputnik / Evgeny BiyatovKhai thác dầu mỏ tại Nga
Khai thác dầu mỏ tại Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả báo Daily Express của Anh nêu ra nhiều ý kiến về nguy cơ các nước châu Âu phải đối mặt với những khó khăn nghiêm trọng do tình trạng thiếu khí đốt trong mùa đông tới.
Bài báo nói về việc Ukraina bất mãn trước việc ký kết hợp đồng cung cấp khí đốt từ Nga cho Hungary bỏ qua nước này. Tác giả bài báo lưu ý rằng tình hình đó phản ảnh thực tế cuộc xung đột đang bùng lên ngày càng lớn liên quan đến khí đốt ở châu Âu, và cũng chỉ ra mối lo ngại ngày càng tăng về sự phụ thuộc vào nguồn nhiên liệu xanh của Nga.
Một số người dùng mạng chia sẻ quan điểm này và cho rằng Nga cố tình "bóp nghẹt Liên minh châu Âu".
Thiết bị khí đốt, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2021
Ukraina than thở «mất hết bạn bè» do giao kèo khí đốt của Nga và Hungary
"Nếu EU cố vượt ra ngoài khuôn khổ thì người Nga chỉ cần giảm nguồn cung cấp khí đốt và ngồi xem các nước châu Âu bắt đầu đánh lộn nhau để tranh giành nhiên liệu xanh. Chẳng bao lâu nữa, công dân EU sẽ biết những nước nào đang nhập khẩu và ai là công dân hạng hai trong đại gia đình châu Âu”, - JohnJ nêu ý kiến.
“Người Nga xoay sở quá khéo léo để can thiệp vào công việc của Liên minh châu Âu”, - Grumpy 79 nhận xét.
Tuy nhiên cũng có những bình luận khác không đồng ý với cáo buộc chống lại Moskva và bắt đầu tìm kiếm người chịu trách nhiệm cho những gì đã xảy ra ở ngay đất nước của họ.
"Nga thực hiện tất cả các hợp đồng của họ ở châu Âu, Nga chưa bao giờ cung cấp cho Anh khí đốt với khối lượng lớn, nhiều nhất chỉ là một phần trăm tổng lượng tiêu thụ, vì thế các vị nên hỏi chính phủ và Thủ tướng Boris Johnson về nguyên nhân những gì đang xảy ra, chứ không phải đổ lỗi cho lãnh đạo Nga. Không ai cấm mua khí đốt ở các nước khác ngoài Nga”, - Grazi nhấn mạnh.
"Tôi là người Hungary và tôi ủng hộ chính phủ của mình. Ukraina không liên quan gì đến việc (chúng tôi) mua khí đốt bằng cách nào, khi nào và từ ai. Ukraina là một nước láng giềng xấu có những chính trị gia ngu ngốc. Chính họ đã tạo ra tình huống này khi bắt đầu ăn trộm khí đốt từ đường ống vào năm 2009. Họ không đáng tin cậy", - Hey Ho phát biểu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала