Ông Kim Jong-un từ chối đề nghị đối thoại của Mỹ

© REUTERS / KCNANhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un.
Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã từ chối lời đề nghị đối thoại của Mỹ được đưa ra sau khi Triều Tiên một lần nữa tiến hành phóng thử tên lửa, hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap đưa tin.
“Hoa Kỳ luôn khẳng định chủ trương “hợp tác ngoại giao” và “đối thoại không có điều kiện tiên quyết”, nhưng đây không gì khác hơn là tấm bình phong giúp họ lừa gạt cộng đồng quốc tế và che đậy các hành động thù địch của mình”,- ông Kim Jong-un nói.
Theo nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên, lời đề xuất đối thoại là sự tiếp nối chính sách thù địch mà các chính quyền trước đây của Mỹ theo đuổi.
“Diễn biến sự kiện tám tháng qua kể từ khi chính quyền mới của Mỹ lên nắm quyền cho thấy một cách rõ ràng rằng mối đe dọa quân sự và chính sách thù địch của Hoa Kỳ đối với chúng tôi không hề thay đổi”, - hãng tin trích lời ông Kim Jong-un.
Trước đó Hoa Kỳ đã kêu gọi chính quyền Bình Nhưỡng tham gia đối thoại do vụ phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên.
Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2021
Hàn Quốc hy vọng khôi phục quan hệ với CHDCND Triều Tiên
Ngoài ra, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên cho biết các kênh liên lạc với Hàn Quốc có thể được khôi phục từ đầu tháng 10.
Mấy hôm trước Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong bài phát biểu tại kỳ họp cấp cao Đại hội đồng LHQ một lần nữa đề xuất tuyên bố chấm dứt chiến tranh trên Bán đảo Triều Tiên với sự chứng kiến của Mỹ và Trung Quốc. Theo quan điểm của ông, điều này sẽ giúp đạt được tiến bộ không thể đảo ngược trong việc phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.
Phó Trưởng ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, đáp lại rằng Triều Tiên không chỉ sẵn sàng tuyên bố hòa bình với Hàn Quốc mà còn sẵn sàng khôi phục Văn phòng liên lạc liên Triều và tổ chức hội nghị thượng đỉnh của lãnh đạo hai nước, với điều kiện có sự bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau trong mối quan hệ giữa các bên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала