Tại sao Erdogan gọi quan chức chính quyền Biden là "đạo diễn khủng bố"?

© AP Photo / Susan WalshBrett McGurk
Brett McGurk - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan gọi Brett McGurk - điều phối viên về Trung Đông và Bắc Phi trong Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ là "đạo diễn của các tổ chức khủng bố".
Tổng thống Erdogan vừa có chuyến đi ngắn thăm Nga vào ngày 29 tháng 9 và hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2021
Erdogan tuyên bố về một kỷ nguyên mới trong quan hệ với Mỹ
"Tổ chức PKK/YPG (bị cấm ở Thổ Nhĩ Kỳ bởi Đảng Công nhân Kurdistan và Lực lượng Phòng vệ người Kurd ở Syria) được Nhà Trắng tiếp đón ở Mỹ. Có một người Mỹ tên là McGurk đã trở về từ Nga. Người này giống như là đạo diễn của các tổ chức khủng bố, điều khiển các tổ chức đó”, - Tổng thống Erdogan nói với các nhà báo trên máy bay khi từ Nga trở về, kênh NTV dẫn lời ông ta.
Erdogan nói thêm rằng ông đã nhắc nhở Tổng thống Putin "tổ chức này cũng có mặt ở Moskva."
"Về việc chấm dứt sự hiện diện của PKK/YPG ở miền bắc Syria, cần phải hành động phù hợp với thỏa thuận đã đạt được", - nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nói thêm.

Erdogan chỉ trích Biden

Trước đó, nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden đang viết nên lịch sử của Dải Gaza bằng "bàn tay đẫm máu" qua việc cung cấp vũ khí cho Israel.
"Hôm nay, Biden đã thông qua một tài liệu quan trọng về việc cung cấp vũ khí cho Israel. Nói cách khác, họ ủng hộ việc giải trừ quân bị. Biden thân mến, ông đang dùng bàn tay đẫm máu viết lịch sử của Gaza, nơi bị sử dụng vũ lực không tương xứng". Chúng tôi tiếp tục đem đóng góp của mình bảo vệ Palestine", - ông Erdogan phát biểu tại Ankara.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала