Việt Nam mong muốn các nhà hỗ trợ quốc tế tăng cường hỗ trợ nhân đạo cho người Palestine

© Ảnh : TTXVNĐại sứ Đặng Đình Quý - Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại LHQ phát biểu tại phiên họp HĐBA LHQ về tình hình Iraq và hoạt động của Phái bộ LHQ Hỗ trợ Iraq (UNAMI) ngày 25/8/2021.
Đại sứ Đặng Đình Quý - Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại LHQ phát biểu tại phiên họp HĐBA LHQ về tình hình Iraq và hoạt động của Phái bộ LHQ Hỗ trợ Iraq (UNAMI) ngày 25/8/2021. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tại cuộc họp của HĐBA về tình hình Trung Đông, Việt Nam kêu gọi tất cả các bên liên quan kiềm chế tối đa. Đồng thời, có các biện pháp bảo vệ dân thường, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em trước tình hình căng thẳng gia tăng tại Gaza.

Đã có 27 người chết và 4.814 người Palestine bị thương

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 29/9 đã họp về tình hình Trung Đông, nghe báo cáo của Điều phối viên đặc biệt của Tổng Thư ký Liên hợp quốc về tiến trình hòa bình Trung Đông Tor Wennesland.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Phiên thảo luận cấp cao của Hội đồng Bảo an về Biến đổi khí hậu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2021
‘Gáo nước lạnh’ cho những kẻ nói lãnh đạo Việt Nam ‘vận động hành lang’ ở Liên Hợp Quốc
Tại cuộc họp, Đặc phái viên Wennesland cho biết tình hình tại các vùng lãnh thổ Palestine thời gian qua vẫn tiếp tục căng thẳng, do các vụ bạo lực có xu hướng gia tăng. Riêng trong các đợt biểu tình, phía Palestine đã có 27 người chết và 4.814 người bị thương.
Căng thẳng gia tăng tại Gaza do các vụ thả bóng bay gây cháy và việc có 5 quả rocket được bắn đi từ phía Gaza, trong khi Israel tiến hành 55 cuộc không kích nhằm vào mục tiêu của các nhóm vũ trang ở Gaza.
Đặc phái viên Wennesland kêu gọi các bên chấm dứt các hành động bạo lực và có biện pháp bảo vệ dân thường, đặc biệt là trẻ em.
Các nước thành viên Hội đồng Bảo an cũng đã lên tiếng phản đối các hành động bạo lực, đồng thời kêu gọi Israel chấm dứt các hoạt động mở rộng khu định cư ở Bờ Tây, bao gồm Đông Jerusalem, cũng như ngừng ngay các hành động phá huỷ, tịch thu nhà cửa và tài sản của người Palestine.

Việt Nam hoan nghênh tăng sự hợp tác giữa chính phủ Israel và chính quyền Palestine

Phát biểu tại cuộc họp, Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc, kêu gọi tất cả các bên liên quan kiềm chế tối đa. Đồng thời, có các biện pháp bảo vệ dân thường, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em; tạo môi trường thuận lợi cho đối thoại và đàm phán.
Quang cảnh buổi trao đổi kinh nghiệm tại điểm cầu Cục GGHB Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2021
Việt Nam cử sĩ quan đến Phái bộ Huấn luyện của EU làm gì?
Đại sứ cũng bày tỏ quan ngại về các hoạt động định cư của Israel tại Bờ Tây, vì đây là hoạt động vi phạm luật pháp quốc tế và các nghị quyết liên quan của Liên hợp quốc, làm suy yếu triển vọng của giải pháp hai nhà nước.
Việt Nam hoan nghênh tăng cường trao đổi và hợp tác giữa chính phủ Israel và chính quyền Palestine, qua đó góp phần tạo bầu không khí tin cậy giữa các bên và đáp ứng những thách thức chung trong nhiều lĩnh vực.
Trưởng Phái đoàn Việt Nam cũng bày tỏ lo ngại về tình hình xã hội, kinh tế và nhân đạo đang xấu đi ở Gaza, kêu gọi Israel sớm dỡ bỏ lệnh phong tỏa, tạo điều kiện cho việc tiếp cận nhân đạo và cải thiện sinh kế của người Palestine.
Đại sứ mong muốn các nhà tài trợ quốc tế tăng cường hỗ trợ nhân đạo, trong đó có việc thông qua Cơ quan Cứu trợ và Hành động của Liên hợp quốc (UNRWA), và các nỗ lực liên quan khác của Liên hợp quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала