Nêu ra sai lầm chính của Tổng thống Ukraina trong quan hệ với Nga

© REUTERS / JONATHAN ERNSTCuộc gặp gỡ của Biden và Zelensky
Cuộc gặp gỡ của Biden và Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đã phạm sai lầm khi từ chối ký kết hợp đồng cung cấp khí đốt trực tiếp từ Nga, cựu đại biểu Rada (Quốc hội Ukraina) Yevgeny Muraev cho biết trên kênh truyền hình Ukraina.
Theo ông, lãnh đạo Nga tiếp tục "phát đi lời nhắn" rằng đề xuất cung cấp trực tiếp nhiên liệu xanh vẫn còn để ngỏ, nhưng nhà lãnh đạo Ukraina phớt lờ những tín hiệu này.
"Hai thỏa thuận cùng một lúc được đưa ra song song: gia hạn hợp đồng trung chuyển và ký kết hợp đồng cung cấp trực tiếp. Hợp đồng thứ nhất được ký kết, còn hợp đồng thứ hai bị hủy bỏ. Theo ngôn ngữ tài chính thì đó là một thảm họa trị giá không chỉ là một tỷ đô la", - ông Muraev nói.
Cựu nghị sĩ coi vụ việc là vấn đề nan giải đối với chính quyền Kiev, họ sẽ phải tìm kiếm chỗ vay tiền.
Naftogaz - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2021
Ukraina được khuyên nên "bò đầu gối" tới Nga để lấy khí đốt
“Dù giải pháp có là gì đi nữa thì cuối cùng người dân Ukraina sẽ phải trả tiền cho mọi thứ. <...> Đó là một tội ác. Đảm bảo an toàn cuộc sống người dân là trách nhiệm của chính phủ. Chúng tôi thuê họ, để họ đảm bảo các điều kiện cho xã hội tồn tại. Nếu như chính phủ ấy vì để nhận được sự cho phép thực hiện hành động nào đó, hoặc do sai lầm mà để xảy ra tình trạng có người chết cóng trong mùa đông, thì đó là tội của họ", - chính trị gia nhấn mạnh.
Ông Muraev cho rằng Kiev sẽ khó tìm được nơi cho vay, vì các chủ tín dụng lo ngại rằng "người dân Ukraina có thể bị quẳng ra đường".
Chính trị gia này cũng tỏ ý chắc chắn rằng ông Zelensky sẽ phải chịu trách nhiệm về việc Ukraina phải mua khí đốt giá cao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала