Anh sử dụng quân đội để cung cấp nhiên liệu cho các trạm xăng khắp đất nước

© REUTERS / Toby MelvilleTrạm xăng hết nhiên liệu nằm ở phía nam London
Trạm xăng hết nhiên liệu nằm ở phía nam London - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Để khắc phục tình trạng khủng hoảng do thiếu nhiên liệu tại các trạm xăng, chính quyền Anh sẽ dùng tới 200 quân nhân làm tài xế xe tải chở nhiên liệu.
“Quân đội chúng tôi sẵn sàng lấp đầy bất kỳ vị trí công việc quan trọng nào và giúp đất nước tiến lên bằng cách hỗ trợ cung cấp nhiên liệu cho các trạm xăng cho đến khi tình hình ổn định», - Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace cho biết.
Các nhân viên quân sự đã bắt đầu được đào tạo tại các cơ sở vận tải trên khắp Vương quốc Anh. Họ cũng có kế hoạch sử dụng đội xe tải chở nhiên liệu dự trữ.

Nước Anh không có nhiên liệu

Trước đó, có thông tin cho rằng sự thiếu hụt nghiêm trọng các tài xế xe tải đã dẫn đến tình trạng thiếu nhiên liệu ở Anh do nguồn cung bị chậm trễ. Tình hình khiến những người đi xe hoảng loạn. Tình trạng khan hiếm xe tải phát sinh do Anh rời EU. Nhiều người nhập cư đã không trở lại Vương quốc Anh làm việc.

About 90% of England's petrol stations are out of fuel, after panic buying and a post-Brexit shortage of tanker drivers.

The UK is down an est. 100,000 drivers. The government is issuing 5,000 short-term visas for foreign drivers to avoid pre-Christmas fuel/food shortages. pic.twitter.com/KXt0882zvl
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала