Hồng Kông đề xuất các kế hoạch làm sạch triệt để chất thải nhựa

© Sputnik / Taras IvanovHồng Kông
Hồng Kông - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2021
Đăng ký
Các chính trị gia Hồng Kông sẽ nói chuyện với người dân về những hạn chế mới mạnh mẽ đối với việc sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần gây ô nhiễm cho đất nước. Theo báo South China Morning Post đưa tin, lệnh cấm dự kiến sẽ được mở rộng đối với đồ trang trí ngày lễ, đồ vệ sinh cá nhân và vật dụng cho khách sạn.

Quyết định không dùng đồ nhựa phụ thuộc vào người dân

Chính quyền sẽ hỏi ý kiến người dân về việc họ có đồng ý ngừng sử dụng tăm bông và các đồ gia dụng hàng ngày khác có chứa chất liệu không thân thiện với môi trường hay không. Theo các quan chức tại một trong những trung tâm tài chính hàng đầu ở châu Á và thế giới, nhựa chiếm một phần ba lượng rác thải của Hồng Kông, trong đó chỉ một phần mười được tái chế.
Ô tô điện. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2021
Ô tô điện sẽ cho Việt Nam một vị thế mới trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Hong Kong sẽ được dọn dẹp như thế nào?

Chính sách cũng được hình thành để đặc khu hành chính của Trung Quốc xóa bỏ việc phân phối và bán hàng hóa làm từ nhựa dùng một lần bằng cách tăng cường thu gom túi xách làm từ chất liệu này.
“Vì Hong Kong đặt mục tiêu trở thành trung hòa carbon vào năm 2050, nên chúng ta phải nói về chất dẻo. Việc sản xuất và xử lý nhựa thải ra một lượng khí nhà kính khổng lồ góp phần gây ra biến đổi khí hậu”, - một trong những người khởi xướng sáng kiến, Chủ tịch Hội đồng Phát triển bền vững Hong Kong Lam Ching-choi cho biết.
Một số chính trị gia và các nhà hoạt động sinh thái đã chỉ trích các đề xuất vì thiếu một chương trình cụ thể và thời hạn thực hiện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала