- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Nhiều địa phương rà soát, cách ly người về từ Bệnh viện Việt Đức

© Ảnh : TTXVN - Hoàng Trung HiếuNhân viên y tế phường Hàng Trống(Hoàn Kiếm) lấy mẫu xét nghiệm cho người dân khu vực lân cận Bệnh viện Việt - Đức.
Nhân viên y tế phường Hàng Trống(Hoàn Kiếm) lấy mẫu xét nghiệm cho người dân khu vực lân cận Bệnh viện Việt - Đức. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2021
Đăng ký
Tính đến trưa 2/10, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Bệnh viện Việt Đức) đã ghi nhận 28 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 22 ca mắc Covid-19 tại Hà Nội và 6 ca tại các tỉnh, thành phố khác.

Các tỉnh có F0 liên quan đến Bệnh viện Việt Đức triển khai quyết liệt các biện pháp chống dịch

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính đến 11 giờ ngày 2/10, Bệnh viện Việt Đức đã ghi nhận 28 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Hà Nội (22 ca), Nam Định (3 ca), Hưng Yên (1 ca), Hà Tĩnh (1 ca) và Hải Dương (1 ca).
Trong số 28 ca bệnh này, có 10 người là bệnh nhân điều trị tại bệnh viện, 13 người là người nhà bệnh nhân, 4 người là nhân viên làm việc tại bệnh viện và 1 người là đối tượng khác. Kết quả điều tra dịch tễ cũng cho thấy, 17 ca được phát hiện tại Trung tâm Phẫu thuật đại trực tràng – Tầng sinh môn (tầng 7 nhà D của bệnh viện); 7 ca tại Khoa Phẫu thuật tiêu hóa (tầng 7 nhà D của bệnh viện), 2 ca tại Khoa Ung bướu (tầng 8 nhà D của bệnh viện); 1 ca tại nhà ăn bệnh viện và 1 ca ngoài bệnh viện.
Riêng với 22/28 ca dương tính được ghi nhận trên địa bàn Hà Nội, có 11 trường hợp F0 sinh sống tại 7 quận, huyện: Hoàn Kiếm (3), Hà Đông (2), Sóc Sơn (2), Ba Đình (1), Quốc Oai (1), Thanh Oai (1), Thanh Trì (1) và 11 F0 là người từ tỉnh khác đến điều trị, chăm sóc bệnh nhân.
© Ảnh : TTXVN - Trần Thành ĐạtTất cả đồ nhu yếu phẩm gửi vào bệnh viện Việt Đức đều phải thông qua lực lượng chức năng chuyển vào.
Tất cả đồ nhu yếu phẩm gửi vào bệnh viện Việt Đức đều phải thông qua lực lượng chức năng chuyển vào. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Tất cả đồ nhu yếu phẩm gửi vào bệnh viện Việt Đức đều phải thông qua lực lượng chức năng chuyển vào.
Ngay sau khi phát hiện các ca mắc Covid-19 liên quan đến Bệnh viện Việt Đức, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) đã có công văn gửi Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã về việc xử trí với người liên quan đến bệnh viện này.
Để chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lây lan trên địa bàn thành phố, CDC Hà Nội đề nghị các Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã rà soát, lập danh sách để quản lý và theo dõi sức khỏe với các trường hợp đi, đến, làm việc, khám chữa bệnh hoặc chăm sóc người bệnh tại Bệnh viện Việt Đức từ ngày 15 đến 30/9.
Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã điều tra xác minh các trường hợp nếu có đi, đến, làm việc, khám chữa bệnh hoặc chăm sóc người bệnh tại các phòng, khoa, tầng điều trị của Bệnh viện Việt Đức có bệnh nhân dương tính hoặc có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính thì xử trí như trường hợp tiếp xúc gần.
Các trường hợp nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc có bất thường về sức khỏe, xử trí như ca nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2. Với các trường hợp còn lại, cách ly tại nhà 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR mẫu gộp que.
© Ảnh : TTXVN - Trần Thành ĐạtNhân viên y tế phun khử khuẩn toàn bộ phố Phủ Doãn và các khu vực xung quanh bệnh viện Việt Đức
Nhân viên y tế phun khử khuẩn toàn bộ phố Phủ Doãn và các khu vực xung quanh bệnh viện Việt Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Nhân viên y tế phun khử khuẩn toàn bộ phố Phủ Doãn và các khu vực xung quanh bệnh viện Việt Đức
Hiện nay, các tỉnh Hà Tĩnh, Nam Định, Hưng Yên cũng khẩn trương rà soát, xét nghiệm người đi, về từ bệnh viện Bệnh viện Việt Đức. Sở Y tế Hà Tĩnh, Hưng Yên, Nam Định đề nghị các bệnh viện trong tỉnh và Trung tâm Y tế các địa phương khẩn trương rà soát, xét nghiệm, cách ly các trường hợp bệnh nhân, người nhà bệnh nhân thăm khám và điều trị tại Bệnh viện Việt Đức từ ngày 16/9 đến nay.
Ngoài ra, một số địa phương như Bắc Ninh, Thanh Hóa, Hải Dương, Hải Phòng đã phát thông báo khẩn rà soát người đến khám và điều trị tại Bệnh viện Việt Đức từ ngày 15/9 đến 1/10 để kịp thời hỗ trợ.

Bộ Y tế đề nghị Hà Nội hỗ trợ Bệnh viện Việt Đức về địa điểm cách ly, xét nghiệm

Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có công văn hoả tốc gửi Văn phòng UBND thành phố Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện Việt Đức về việc hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại bệnh viện này.
Mọi người xếp hàng tiêm vắc-xin Covid tại trung tâm tiêm chủng ở Mumbai, Ấn Độ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2021
Đại dịch COVID-19
WHO nói về "sự bất bình đẳng khủng khiếp" trong việc tiếp cận vắc xin COVID-19
Theo đó, Bộ Y tế (Cục Quản lý Khám, chữa bệnh) hoan nghênh Bệnh viện Việt Đức đã tích cực triển khai, phối hợp với Sở Y tế Hà Nội và các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch khi phát hiện có ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2.
Bộ Y tế đề nghị Văn phòng UBND thành phố Hà Nội hỗ trợ Bệnh viện Việt Đức về địa điểm cách ly y tế cho người nhà, người bệnh và khách sạn cho nhân viên y tế trong thời gian sớm nhất để bảo đảm công tác phòng, chống dịch và công tác chuyên môn, điều trị, chăm sóc cho người bệnh.
Đồng thời, Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo, hỗ trợ công tác xét nghiệm và các biện pháp phòng, chống dịch khác cho Bệnh viện Việt Đức; giao bệnh viện tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và Sở Y tế Hà Nội thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn; báo cáo hằng ngày hoặc khi có diễn biến đột xuất về Bộ Y tế (Cục Quản lý Khám, chữa bệnh).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала