Tổng thống Philippines tuyên bố từ giã chính trường

© REUTERS / Eloisa LopezTổng thống Philippines Rodrigo Duterte.
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sẽ không tranh cử Phó Tổng thống và có ý định rời khỏi chính trường.

Tuyên bố của Tổng thống Philippines

“Phần lớn người dân Philippines cho rằng tôi không phù hợp, và việc lách luật sẽ là vi phạm hiến pháp. Thể theo ý muốn của những người đã bầu tôi vào chức vụ tổng thống nhiều năm trước, tôi nói với đồng bào rằng tôi làm theo nguyện vọng của các bạn. Hôm nay tôi tuyên bố từ giã chính trường", - ông Duterte nói.
Giới quan sát không loại trừ việc Sarah, con gái của ông Duterte, tuy rằng chưa công bố ý định tham gia cuộc đua, có thể trở thành một trong những người được yêu thích trong cuộc bầu cử.
Trước đó, ông Duterte đã đồng ý trở thành ứng cử viên phó tổng thống nước này từ một trong những phe thuộc Đảng Dân chủ Philippines–Quyền lực Nhân dân (PDP-Laban). Theo hiến pháp, ông không thể tranh cử tổng thống lần thứ hai liên tiếp.

Sen. Bong Go steals the spotlight as he replaces President Rodrigo Duterte as the vice presidential candidate of the Cusi-led faction of the ruling PDP-Laban party. https://t.co/VQj0FlKEBy
Tổng tuyển cử ở Philippines dự kiến ​​vào ngày 9 tháng 5.
Đọc thêm: Chuyên gia: Duterte cố gắng khai thác tối đa lợi ích từ Trung Quốc
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала