Bình Nhưỡng tố Hội đồng Bảo an LHQ vi phạm chủ quyền của CHDCND Triều Tiên

© AFP 2023 / Spencer Platt/Getty ImagesHội đồng Bảo an LHQ
Hội đồng Bảo an LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tại cuộc họp ngày 1 tháng 10, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc xem xét vấn đề gắn với vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng. Tin này do hang Yonhap loan báo hôm Chủ nhật, dẫn nguồn từ Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên KCNA.

Tiêu chuẩn kép

Bắc Triều Tiên phê phán việc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đưa cuộc phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên ra thảo luận tại phiên họp. Bình Nhưỡng gọi đó là «biểu hiện của tiêu chuẩn kép», vi phạm chủ quyền của CHDCND Triều Tiên.
Theo KCNA cho biết, đó là tuyên bố của ông Cho Cheol-soo Giám đốc Cục quốc tế thuộc Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên.  Quan chức ngoại giao này nhắc nhở rằng Bắc Triều Tiên thực hiện các vụ phóng tên lửa với mục đích tự vệ.
cuộc diễu hành quân sự ở Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2021
Chuyên gia nhận định có thể CHDCND Triều Tiên tự thử nghiệm vũ khí mới
«Như mọi khi, các cuộc thử nghiệm vũ khí mà chúng tôi thực hiện đều được tiến hành trên lãnh thổ đất nước chúng tôi, trên không phận của chúng tôi, trong lãnh hải của chúng tôi và trên biển cả, không gây ra bất kỳ đe dọa nào đối với an ninh của các nước láng giềng», - nhà ngoại giao tuyên bố.
Ông Cho Cheol-soo nhấn mạnh rằng trong khi đó Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc «không hề nói gì về cuộc tập trận chung quy mô lớn của Hoa Kỳ và các nước ủng hộ người Mỹ».
Bình Nhưỡng có phản ứng như vậy sau cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, tại đó thảo luận về những vụ thử tên lửa của CHDCND Triều Tiên, cụ thể là vụ thử tên lửa siêu thanh mà chính quyền Bắc Triều Tiên công bố.
Ngày 29 tháng 9, KCNA đưa tin Bình Nhưỡng đã thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới «Hwaseong-8» («Hoa Thành-8»).
Ngoài ra, CHDCND Triều Tiên còn tuyên bố về cuộc phóng thử tên lửa phòng không mới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала