Giám đốc tình báo Israel tuyên bố: Iran vẫn chưa có khả năng phát triển vũ khí hạt nhân

© Ảnh : pixabay.com Vụ nổ hạt nhân
 Vụ nổ hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Iran không có khả năng tạo ra vũ khí hạt nhân trong tương lai gần, theo thông tin từ cuộc phỏng vấn với người đứng đầu cơ quan tình báo quân đội Israel AMAN, Thiếu tướng Tamir Hayman, với Walla.

Có tài nguyên, không có tiến triển

“Có một lượng uranium được làm giàu với khối lượng như vậy mà chúng tôi chưa từng thấy trước đây, và điều này gây ra lo ngại. Đồng thời, chúng tôi không thấy có sự tiến triển nào trong tất cả các khía cạnh khác của dự án hạt nhân Iran - cả trong dự án vũ khí, trong lĩnh vực tài chính, cũng như trong bất kỳ lĩnh vực nào khác. Vì vậy, rất ít thay đổi trong hai năm qua", - cổng thông tin trích dẫn lời của Hayman.
Người đứng đầu cơ quan tình báo quân sự cho rằng hiện tại sẽ là đúng đắn nhất nếu ủng hộ phương thức ngoại giao để giải quyết vấn đề hạt nhân Iran, mặc dù cần phải có một giải pháp quân sự thực tế và đáng tin cậy cùng với các đòn bẩy kinh tế và ngoại giao.
Thủ tướng Israel Naftali Bennett - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2021
Thủ tướng Israel Naftali Bennett: Israel sẽ không cho phép Iran phát triển vũ khí hạt nhân
“Chúng ta hãy chấp nhận thực tế rằng quyết định đúng đắn là thúc đẩy Iran đi theo hướng chúng ta cần, thông qua các biện pháp ngoại giao và cố gắng đạt được một thỏa thuận tốt hơn”, - người đứng đầu cơ quan tình báo AMAN nói với phóng viên.

Hayman nêu danh ba phương án hành động của Iran

Theo Hayman, Tehran có ba con đường cho các hành động tiếp theo: hoặc quay trở lại thỏa thuận hạt nhân trước đó vào năm 2015, hoặc rút khỏi các thỏa thuận và đi đến "sự thách thức chưa từng có", bao gồm cả đối với chương trình vũ khí và làm giàu thêm uranium, hoặc ký kết một "thỏa thuận được cải thiện" sẽ mang lại cho họ nhiều hơn những gì họ đã có trong quá khứ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала