- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Người dân Belarus được điều trị COVID-19 không phải bằng tắm hơi hay rượu vodka

© Sputnik / Alexander Astafyev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Belarus Alexander Lukashenko.
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko nói rằng những người bị nhiễm COVID ở nước này được điều trị theo quy trình tương ứng của WHO, chứ không phải bằng cách tắm hơi và uống rượu vodka.

Belarus chữa bệnh bằng gì?

"Chúng tôi điều trị bằng các phác đồ thống nhất. Tổ chức Y tế Thế giới đưa ra quy trình. Những gì ở Mỹ, ở Anh, ở Nga, chúng tôi cũng như thế. Và chúng tôi điều trị. Nhưng chúng tôi thành công hơn, vì các vị đã phá hủy y tế của mình, còn chúng tôi không ngừng củng cố nó", - Lukashenko phát biểu trong cuộc phỏng vấn với CNN.
Nguyên thủ quốc gia cũng giải thích lời khuyên trước đây của ông là uống 100 gram hoặc đi vào nhà tắm hơi để giảm khả năng bị nhiễm bệnh.
"Điều đó được nói như một lời đùa. Và các bạn bắt đầu bám lấy nó. Đây này, Lukashenko đang chữa bệnh cho mọi người bằng vodka và tắm hơi. Đó là một trò đùa", - tổng thống nhấn mạnh.

Lukashenko nói về các nhà lãnh đạo phương Tây

Lukashenko cho biết trong cuộc phỏng vấn rằng ở Belarus sử dụng cả vắc-xin nước ngoài và họ đã tạo ra vắc-xin nội địa, người dân trong nước được cung cấp các loại thuốc và thiết bị bảo hộ cần thiết.
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2021
Tổng thống Lukashenko: Nga sẽ cung cấp vũ khí cho Belarus trị giá hơn một tỷ đô la
"Đó không phải là một thái độ nghiêm túc sao? Nhưng bạn muốn nói rằng" nhà độc tài "ở Belarus này là một kẻ điên, ông ta không chữa lành bệnh cho mọi người. Tôi thậm chí còn chú tâm vào điều này hơn tất cả toàn bộ các nhà lãnh đạo ở phương Tây",- nguyên thủ quốc gia nói.
Ông lưu ý rằng các nước phương Tây có thể không thích "phương cách chữa bệnh cho người dân của Belarus".
"Nhưng chúng tôi xuất phát từ thực tế và khả năng của mình. Và con đường của chúng tôi hóa ra là đúng đắn. Chúng tôi đã không thông báo về việc đóng cửa. Tại sao các vị không thông báo về việc đóng cửa ngay bây giờ? Như thế, các bạn xác nhận phương pháp của chúng tôi là đúng đắn", - Lukashenko nhấn mạnh.
Trước đó, Tổng thống Lukashenko kêu gọi người dân trong nước không rơi vào trạng thái rối loạn tâm thần do đại dịch COVID bùng phát. Và về vấn đề này, ông khuyên không nên tập trung vào chủ đề COVID mà hãy quan tâm đến sức khỏe của bản thân nói chung.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала