Bộ Ngoại giao Trung Quốc kêu gọi Hoa Kỳ ngừng hỗ trợ "Đài Loan ly khai"

CC BY-SA 4.0 / Supreme Dragon / Flags of the Cross-Strait entities (cropped photo)Cờ của Đài Loan và Trung Quốc
Cờ của Đài Loan và Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Mỹ không nên ủng hộ Đài Loan, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hua Chunying cho biết trong một tuyên bố đăng trên trang web của cơ quan này hôm thứ Hai.
"Hoa Kỳ phải tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc «Một Trung Quốc» và ba thông cáo chung Trung-Mỹ, đồng thời giải quyết các vấn đề liên quan đến Đài Loan một cách thận trọng và phù hợp. Hoa Kỳ phải ngừng hỗ trợ các lực lượng ly khai thân Đài Loan và có hành động cụ thể để duy trì hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan", - thông điệp viết.

Lập trường của Trung Quốc kiên quyết không dao động trong vấn đề Đài Loan

Hua Chunying nhấn mạnh Trung Quốc sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để kiên quyết trấn áp mọi ý định đòi độc lập của Đài Loan, và "quyết tâm, ý chí bảo vệ chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc là không thể lay chuyển".
Hôm Chủ nhật, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Ned Price cho biết chính quyền Hoa Kỳ dự định tiếp tục hỗ trợ hòn đảo trong việc cung cấp các khả năng tự vệ cần thiết.
Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) hôm thứ Hai đã cử hơn 50 máy bay quân sự đến bờ biển Đài Loan, vượt kỷ lục được thiết lập vào thứ Bảy, theo một thông báo được công bố trước đó trên trang web của Bộ quốc phòng Đài Loan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала