"Chúng ta hãy quỳ xuống": Người Ba Lan nhắc lại cuộc chiến của EU chống lại khí đốt Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhVật thể của đường ống dẫn khí Yamal - Châu Âu ở Ba Lan
Vật thể của đường ống dẫn khí Yamal - Châu Âu ở Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Độc giả cổng thông tin Interia của Ba Lan đã bình luận bài báo về các vấn đề kinh tế nghiêm trọng chờ đợi châu Âu trong năm tới do tình hình khí đốt.

Châu Âu kêu gọi khí đốt của Nga

Tác giả bài báo dự đoán giá điện và thực phẩm tăng chưa từng có. Theo ý kiến của ông, bằng cách này, Nga đang "thắt chặt thòng lọng vòng quanh châu Âu". Tuy nhiên, nhiều độc giả cho rằng chính các quốc gia EU phải chịu trách nhiệm về các vấn đề của mình.
Quần đảo Kuril - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2021
"Chỉ nằm mơ": Người Nhật đánh giá về cơ hội lấy lại quần đảo Kuril dưới thời tân thủ tướng
"Tôi không hiểu gì cả. Trong nhiều năm, tất cả châu Âu đã cố gắng hết sức để hạn chế mua khí đốt từ Nga, và bây giờ, thay vì vui mừng, họ lại kêu ca người Nga đang bán ít khí đốt. Hãy vui mừng mua khí đốt ở Mỹ hoặc Qatar, vì các bạn đã kiên trì chiến đấu chỉ vì điều này”, - người đọc nhắc nhở.
Ngoài ra, độc giả tức giận với chính phủ của họ, đã gây ra một cuộc khủng hoảng năng lượng và khuyên họ nên làm theo tấm gương của Hungary, đi đến kết luận rằng chính trị và tư tưởng không thể làm ấm ngôi nhà, vì vậy đã ký một thỏa thuận dài hạn với Nga trong 15 năm.
"Liên minh châu Âu có thể đe dọa Putin bằng một ngón tay, nhưng cuối cùng sẽ quỳ gối yêu cầu ông ấy bán khí đốt với bất cứ giá nào", - độc giả tóm tắt.

Vấn đề khí đốt ở Châu Âu

Giá khí đốt ở châu Âu tăng kể từ năm ngoái và đang phá vỡ kỷ lục. Một tháng trước, giá nhiên liệu ước tính đã vượt quá 500 đô la cho 1 nghìn mét khối, và vào cuối tháng 9, đã lên đến 1.200 đô la. Điều này xảy ra bất chấp thực tế là Nga đang hoàn thành tất cả các nghĩa vụ theo hợp đồng đối với nguồn cung cấp cho lục địa: khối lượng cung cấp sắp đạt mức tối đa trong lịch sử.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала