Chuyên gia Mỹ nghi ngờ về máy bay chiến đấu mới của Trung Quốc

© REUTERS / Aly SongMọi người xem đội bay Red Falcon của Không quân PLA trình diễn tại Triển lãm hàng không China Airshow ở Chu Hải, Trung Quốc
Mọi người xem đội bay Red Falcon của Không quân PLA  trình diễn tại Triển lãm hàng không China Airshow ở Chu Hải, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại Triển lãm hàng không Airshow China 2021 ở Chu Hải thông báo tiêm kích thế hệ tiếp theo của Trung Quốc sẽ có chuyến bay đầu tiên vào cuối năm nay. Mỹ tỏ ý nghi ngờ việc Trung Quốc có thể trình diễn máy bay mới trong năm nay. Cựu sĩ quan Hoa Kỳ Brent Eastwood đã viết về điều này trên trang tin 19FortyFive.
Chủ tịch Học viện Hàng không Trung Quốc Sun Cong thông báo rằng loại máy bay chiến đấu thế hệ tiếp theo triển khai trên tàu sân bay sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 2021. Theo ông Eastwood, việc thực hiện kế hoạch này không mấy khả thi.
Tác giả bài báo nhấn mạnh rằng loại máy bay chủ lực triển khai trên tàu sân bay của Trung Quốc vẫn là J-15, dựa trên nguyên mẫu của máy bay Su-33.
Сhiến đấu cơ J-16 của Giải phóng quân Nhân dân Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2021
Mỹ lo ngại trước máy bay chiến đấu mới thế hệ thứ năm J-35 của Trung Quốc
"Được biết loại máy bay này gặp vấn đề về bảo trì và độ bền", - ông Eastwood viết.
Chuyên gia Mỹ cho rằng Trung Quốc cần một loại máy bay mới bởi vì F/A-18E/F Super Hornet của Mỹ vượt trội hơn so với J-15 đang thua kém đối thủ về khả năng cơ động. Ngoài ra, máy bay trong tương lai cần có khả năng tàng hình để chống lại các máy bay chiến đấu F-35C triển khai trên tàu sân bay của Mỹ.
Eastwood cho biết rằng hai tàu sân bay Trung Quốc có đường dốc cất cánh ngắn. Riêng loại tàu sân bay triển vọng Type 003 có thể được trang bị thiết bị tăng tốc để phóng máy bay cất cánh một cách hiệu quả. Theo tác giả bài viết, khả năng chế tạo loại máy bay chiến đấu mới triển khai trên tàu sân bay sẽ gia tăng sau khi hoàn thành Type 003. Cho đến lúc đó, thông tin về việc chế tạo loại máy bay này vẫn chỉ là "những lời đồn đại và khoe khoang", nhà báo Eastwood tóm tắt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала