Nhật Bản có ý kiến phản đối Nga về vụ diễn tập bắn tên lửa

© Sputnik / Vitaliy AnkovУчения в Японском море
Учения в Японском море - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tokyo đã có ý kiến phản đối Moskva về các cuộc tập trận hải quân của Nga ở khu vực Biển Nhật Bản, ông Katsunobu Kato, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản cho biết.
Theo ông đó là những vụ bắn tên lửa dự kiến diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 4 đến ngày 9 tháng 10.
"Liên quan đến vụ bắn tên lửa của Hải quân Nga ở Biển Nhật Bản và thực tế trong khu vực này có một phần vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản, nên công hàm phản đối phía Nga đã được đưa ra gày 30 tháng 9 thông qua các kênh ngoại giao”, - ông Kato nói.
Ông lưu ý rằng phía Nhật Bản đang "theo dõi sát" cuộc tập trận này.
Nhật Bản thường xuyên có ý kiến phản đối Nga về các cuộc tập trận ở khu vực Thái Bình Dương. Cụ thể vào tháng 8 nước này đã có công hàm phản đối các cuộc diễn tập dự kiến ở vùng đảo Iturup thuộc quần đảo Kuril, vào tháng 7 họ cũng phản đối về vụ bắn diễn tập trên đảo Kunashir.
máy bay AN-26 - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2021
Nhật Bản lên tiếng phản đối Nga vi phạm không phận nước này
Trong nhiều năm nay quan hệ giữa Nga và Nhật Bản luôn ảm đạm do hai nước không có hiệp ước hòa bình. Năm 1956, Liên Xô và Nhật Bản ký Tuyên bố chung, trong đó Moskva đồng ý xem xét khả năng chuyển giao hai đảo Habomai và Shikotan cho Nhật Bản sau khi ký kết hiệp ước hòa bình, còn số phận của hai đảo Kunashir và Iturup không được đề cập đến. Liên Xô hy vọng rằng Tuyên bố chung sẽ chấm dứt tranh chấp, trong khi Nhật Bản chỉ coi văn kiện này là một phần giải pháp cho khắc phục vấn đề và không từ bỏ tuyên bố chủ quyền đối với tất cả các đảo nói trên.
Các cuộc đàm phán sau đó không dẫn đến bất cứ kết quả nào, hiệp ước hòa bình sau khi kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ hai vì thế vẫn chưa được ký kết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала