Thủ tướng Nhật phấn đấu xây dựng "chủ nghĩa tư bản mới"

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết trong cuộc họp báo đầu tiên rằng ông có ý định xây dựng "chủ nghĩa tư bản mới" ở Nhật Bản.

Kishida: Tương lai của đất nước nằm trong "chủ nghĩa tư bản mới"

“Những gì tôi đang phấn đấu là chủ nghĩa tư bản mới. Nó phải được thực hiện để mở ra tương lai của đất nước chúng ta. Đây là tầm nhìn của nền kinh tế và xã hội mới. Một xã hội đa dạng, trong đó người lớn tuổi, thanh niên, người khuyết tật, tất cả đều có thể cảm thấy khát khao được sống và hành động. Về vấn đề này, tôi dự định tiến hành đối thoại với người dân”, - Kishida nói.
Thủ tướng bổ sung rằng: khái niệm của chủ nghĩa tư bản mới là chu kỳ phát triển và phân phối.
“Nếu thành quả của phát triển kinh tế không được phân phối, thì tiêu dùng cũng như nhu cầu sẽ không tăng trưởng và sẽ không có cơ sở để tăng trưởng tiếp. Không có sự tăng trưởng mà không có sự phân phối. Tôi muốn thiết lập chu kỳ phát triển, phân phối và tạo ra đời sống kinh tế phong phú cho người dân”, - ông Kishida nói.
Fumio Kishida đã trở thành Thủ tướng thứ 100 của Nhật Bản vào thứ Hai. Từ năm 2012 đến 2017, ông giữ chức Bộ trưởng Ngoại giao, nhiệm kỳ ngoại trưởng của ông lâu nhất trong lịch sử Nhật Bản thời hậu chiến.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала