Lộ kẻ phát tán file ghi âm vụ Giám đốc Công an An Giang, Đại tá Đinh Văn Nơi lên tiếng

© Ảnh : Công Mạo-TTXVNĐại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang phát biểu tại cuộc họp.
Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang phát biểu tại cuộc họp. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Đăng ký
Nóng: Hiện đã lộ diện kẻ phản động đứng sau vụ Đại tá Đinh Văn Nơi bị cắt ghép file ghi âm, phát tán lên mạng xã hội. Đại tá Đinh Văn Nơi khẳng định đây hoàn toàn là bịa đặt, cắt ghép, xuyên tạc, kích động và chia rẽ nội bộ lãnh đạo An Giang.
Liên quan vụ Đại tá Đinh Văn Nơi bị cắt ghép file ghi âm, cơ quan điều tra đã tìm ra thông tin của kẻ phản động, tung tin xuyên tạc nhằm bôi nhọ danh dự Giám đốc Công an tỉnh An Giang, chia rẽ nội bộ lãnh đạo tỉnh An Giang, chống phá công tác phòng chống dịch Covid-19 của địa phương và Việt Nam.
Cụ thể, Công an tỉnh An Giang đã phát hiện đối tượng Hoàng Văn Dũng (Facebook Hoàng Dũng) chính là kẻ đứng sau vụ xuyên tạc, cắt ghép, phát tán file ghi âm bịa đặt cuộc điện thoại của Đại tá Đinh Văn Nơi.

Ai là kẻ phát tán file ghi âm cắt ghép Đại tá Đinh Văn Nơi lên mạng xã hội?

Công an An Giang đã tìm được kẻ phát tán file ghi âm cắt ghép bôi nhọ Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an An Giang.
Như Sputnik Việt Nam cập nhật, vụ Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an An Giang bị các đối tượng xấu, thế lực thù địch cắt ghép, tung tin bôi nhọ, xuyên tạc, phát tán các file ghi âm không xác thực, mang mục đích xấu, phá hoại, được dư luận đặc biệt quan tâm.
Sau quá trình khẩn trương điều tra, Công an tỉnh An Giang đã tìm ra kẻ phản động đứng sau loạt vụ việc gây xôn xao liên quan Đại tá Nơi.
Tối nay, 5/10, Công an tỉnh An Giang thông tin cho biết, hôm 3/10, trên trang Facebook phản động ở hải ngoại chuyên chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam có tên “Hoàng Dũng” đã phát tán đoạn clip, file ghi âm cuộc điện thoại được cho là của Giám đốc Công an tỉnh An Giang.
Cơ quan Điều tra Công an tỉnh An Giang còn chỉ rỗ, đối tượng “Hoàng Dũng” còn bình luận cho rằng, có sự không đồng nhất trong công tác chỉ đạo chống dịch giữa đồng chí Giám đốc Công an tỉnh – Đại tá Đinh Văn Nơi với người đứng đầu chính quyền địa phương là ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực phòng chống dịch Covid-19 của địa phương nói riêng, cũng như Việt Nam nói chung.
Cùng với đó, Công an tỉnh An Giang đã xác định file ghi âm này đã bị cắt ghép và nội dung bình luận của trang Facebook “Hoàng Dũng” là bịa đặt, mục đích cố ý gây chia rẽ nội bộ lãnh đạo tỉnh An Giang, từ đó lộ rõ ý đồ chống phá công cuộc phòng, chống dịch tại An Giang, cũng như trên cả nước.
Công an tỉnh An Giang nhấn mạnh, trước hết, không thể phủ nhận việc ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang thời gian qua luôn tận tâm với công tác phòng, chống dịch của tỉnh.
Ông Bình cùng lãnh đạo tỉnh An Giang đã chỉ đạo sát sao các cấp, các ngành, đặc biệt là luôn sát cánh cùng với Công an tỉnh quyết liệt dập dịch cứu dân, tạo được sự đồng thuận cao trong cán bộ, chiến sĩ và nhân dân toàn tỉnh.
Từ đó, mặc dù dịch bệnh có lúc, có nơi bùng phát ở một vài địa phương, nhưng đa phần các ổ dịch đều được khoanh vùng, khống chế và dập dịch nhanh chóng, không để xảy ra tình trạng mất kiểm soát dịch bệnh tại An Giang.
Cùng với đó, sau khi nhận được thông tin người dân từ TP.HCM và các tỉnh lân cận sẽ về An Giang, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã ký Quyết định thành lập Ban tổ chức đón tiếp công dân.
Lãnh đạo tỉnh An Giang cũng phân công đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh làm Phó Trưởng ban để đón tiếp và đảm bảo an toàn cho công dân về địa phương.
“Tuy nhiên, đối tượng phản động Hoàng Văn Dũng (chủ trang Facebook Hoàng Dũng) đã sử dụng đoạn clip ghi âm (đã được cắt ghép) để suy diễn, bịa đặt nhằm tấn công, hạ uy tín ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh”, Công an An Giang nêu rõ.

Hoàng Văn Dũng, kẻ đứng sau vụ cắt ghép file ghi âm bôi nhọ Đại tá Đinh Văn Nơi, là ai?

Báo Công an nhân dân số ngày 25/9 có bài viết đăng tải thông tin về Hoàng Văn Dũng, kẻ đứng sau vụ việc xuyên tạc, bôi nhọ Đại tá Đinh Văn Nơi.
Cụ thể, trong bài viết “Chân dung những kẻ “ôm mộng ảo”, cơ quan chức năng Việt Nam đã phác họa rõ nét chân dung tên phản động Hoàng Văn Dũng.
Theo đó, Hoàng Văn Dũng (sinh năm 1979, hiện định cư ở Mỹ). Trước khi tham gia các hoạt động chống phá trong nước, Dũng đi bán quần áo thuê.
© Ảnh : Công an An Giang cung cấpHoàng Văn Dũng, chủ trang Facebook “Hoàng Dũng” hiện đang ở nước ngoài
Hoàng Văn Dũng, chủ trang Facebook “Hoàng Dũng” hiện đang ở nước ngoài
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Hoàng Văn Dũng, chủ trang Facebook “Hoàng Dũng” hiện đang ở nước ngoài
Do thực tế cuộc sống vất vả, kinh tế khó khăn, đối tượng Hoàng Văn Dũng bị tác động bởi những thông tin “lề trái” và lợi ích vật chất nên dần thay đổi.
Đặc biệt, đối tượng Hoàng Văn Dũng cũng tham gia sáng lập “Phong trào Con đường Việt Nam”, đồng thời là thành viên cốt cán, hoạt động tích cực ở trong nước, quản trị Fanpage “Con Đường Việt Nam”, chuyên tin tức phản động.
Được biết, mỗi tháng, Dũng được hỗ trợ 500 USD/tháng từ quỹ hoạt động của tổ chức phản động.
Nhờ được ‘bơm tiền’, nên Hoàng Văn Dũng đã liên tiếp thực hiện các hành vi chống phá quyết liệt với mức độ ngày càng tinh vi hơn, như những “chân rết” của Việt Tân mà cơ quan chức năng Việt Nam từng lên án.
Đối tượng triệt để lợi dụng các vấn đề xã hội ở trong nước để thực hiện hành vi chống phá. Điển hình như, lợi dụng việc cá biển chết hàng loạt tại các tỉnh miền Trung, Dũng cùng số chống đối tích cực bàn bạc, thảo luận về kế hoạch kích động biểu tình chống Đảng, Nhà nước Việt Nam.
Cơ quan điều tra cũng cho biết, ngày 1/5/2016, các đối tượng lập nhóm chat kín trên mạng xã hội facebook có tên "Hà Tĩnh - Hà Nội - Sài Gòn" để bàn bạc ý đồ kích động biểu tình.
Hoàng Văn Dũng đóng góp ý kiến đề nghị các đối tượng cùng tham gia biểu tình, làm truyền thông, đưa tin, hình ảnh, thống nhất thời gian tiến hành biểu tình.
Chưa hết, đối tượng này còn soạn thảo "Lời kêu gọi xuống đường vì môi trường" vào ngày 1/5/2016, sau đó tán phát kêu gọi xuống đường biểu tình, hướng dẫn số đối tượng tham gia biểu tình cách thức, thời gian, địa điểm để tập trung tiến hành biểu tình.
Cùng với đó, đối tượng Hoàng Văn Dũng còn tham gia nhóm chat kín “phản ứng nhanh SG”, đây là nhóm chuyên tổ chức các hoạt động tụ tập gây áp lực, đòi trả tự do cho số đối tượng chống đối bị bắt giữ khi tham gia biểu tình.
Nhóm này cũng hỗ trợ tài chính nhằm chi phí cho hoạt động mua sắm băng rôn, biểu ngữ đòi trả tự do cho số bị bắt và chi phí ăn uống cho số đối tượng tham gia chống phá.
Với lý lịch bất hảo, phản động của Dũng từ khi còn trong nước, đến nay khi đã ra nước ngoài sinh sống, nhưng hắn vẫn không từ bỏ con đường chống phá Đảng và Nhà Việt Nam.
Điển hình như trong vụ việc liên quan Đại tá Đinh Văn Nơi, Hoàng Văn Dũng đã tung tin xuyên tạc với mục đích nhằm bôi nhọ hình ảnh đồng chí Chủ tịch tỉnh An Giang, cố tình gây chia rẽ nội bộ lãnh đạo tỉnh An Giang.
Thâm hiểm hơn là Hoàng Văn Dũng muốn chống phá công cuộc phòng, chống dịch tại An Giang, gây bất ổn xã hội, ảnh hưởng niềm tin của người dân.

Xử nghiêm kẻ tiếp tay các kênh phản động, chống phá

Công an tỉnh An Giang nhấn mạnh, hiện tại, vẫn còn một số địa phương đang có dịch, đồng thời những ngày qua có hàng chục ngàn người dân di chuyển tự do về An Giang, tạo một áp lực rất lớn đối với các cấp lãnh đạo.
Họ vừa phải lo chống dịch vừa phải lo an sinh cho dân. Điều này đòi hỏi sự đồng lòng nhất trí cao độ từ chính quyền địa phương đến người dân, trong lúc "dầu sôi lửa bỏng" như vậy mà đối tượng Hoàng Văn Dũng vẫn rắp tâm thực hiện thủ đoạn đen tối của mình để chống phá, cho thấy sự thâm độc của bọn phản động đến nhường nào.
Công an tỉnh An Giang cũng nhấn mạnh, hiện vẫn có một số kênh, trang mạng xã hội cố tình phát tán các clip cắt ghép hình ảnh và nội dung vụ việc để tiếp tay cho kẻ phản động.
Bản chất là một kênh ở nước ngoài và chủ kênh là một tên phản động nên không có gì là khó hiểu với những trò bẩn thỉu, đê hèn chống đối của những kẻ này.
Tuy nhiên, Công an An Giang thấy vô cùng cần thiết để cần cảnh báo cho người dân đừng vội tin vào những gì mà các kênh phản động, chống phá này đăng tải.
Công an tỉnh An Giang kêu gọi người dân không nên tiếp tay cho các thế lực phản động bằng cách chia sẻ các clip có nội dung chống phá, đồng thời cần lên tiếng đấu tranh, phản bác lại các hành vi của những kẻ táng tận lương tâm đang rắp tâm chống phá công cuộc phòng, chống dịch của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.
“Nếu ai cố tình chia sẻ và phát tán những cilp, hình ảnh từ các trang phản động, hoặc đưa những thông tin không đúng sự thật sẽ bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật”, Công an tỉnh An Giang nêu rõ.
Cơ quan Điều tra Công an tỉnh An Giang cũng khẳng định, riêng đối tượng đã cố tình ghi âm các cuộc điện thoại, cắt ghép rồi cung cấp cho các đối tượng phản động trong vụ việc này, hiện đã bị cơ quan điều tra Công an triệu tập để điều tra, xác minh làm rõ động cơ mục đích sai phạm của đối tượng.

Đại tá Đinh Văn Nơi lên tiếng về đoạn file ghi âm lan truyền trên mạng

Cùng ngày 5/10, Đại tá Đinh Văn Nơi đã có trả lời báo chí về vụ phát tán file ghi âm cuộc điện thoại được cho là của Giám đốc Công an An Giang trên mạng xã hội.
Theo đó, Đại tá Đinh Văn Nơi nêu rõ, đoạn ghi âm lan truyền trên mạng là bịa đặt, đã bị cắt ghép nhằm xuyên tạc. Công an cũng đã xác định người phát tán.
“Hiện Công an tỉnh đã triệu tập lên làm việc đối tượng có hành vi bịa đặt, cắt ghép chia sẻ gây hiểu nhầm, kích động, xuyên tạc công tác phòng chống dịch ở An Giang”, Đại tá Đinh Văn Nơi thông tin với Pháp luật TP.HCM.
Ông Nơi tiếp tục nhấn mạnh, mục đích của những kẻ phát tán đoạn ghi âm lan truyền trên mạng xã hội là nhằm chia rẽ đoàn kết nội bộ tỉnh An Giang.
Như Sputnik đưa tin thời gian qua, Công an tỉnh An Giang đã cũng như ở nhiều địa phương trên cả nước phải cùng lúc nhiệm vụ kép vừa đảm bảo an ninh trật tự, vừa phối hợp cùng các lực lượng chức năng căng mình chống dịch và thực hiện các hoạt động an sinh xã hội giúp người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh hiện nay.
Trong đó, Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh cũng đã chủ động công bố số điện thoại cá nhân của mình để làm đường dây nóng tiếp nhận các tin báo tố giác tội phạm, cũng như những tin báo phục vụ công tác phòng chống dịch.
© Ảnh : Công Mạo-TTXVNĐại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang phát biểu tại buổi làm việc.
Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang phát biểu tại buổi làm việc.
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Nơi thừa nhận, mỗi ngày phải tiếp nhận rất nhiều cuộc gọi của người dân, cán bộ, anh em đồng chí phản ánh, đóng góp về hoạt động vừa chống dịch, vừa giữ an ninh trật tự của Công an tỉnh.
Đại tá Đinh Văn Nơi cũng cho rằng, rất có thể từ những cuộc điện thoại mang tính chất trao đổi cá nhân (không phải những chủ trương hay chỉ đạo) đã được những kẻ có ý đồ xấu ghi âm, cắt ghép rồi tung lên mạng nhằm mục đích xuyên tạc, bôi nhọ, giảm uy tín lãnh đạo địa phương, tiếp tay cho các thế lực phản động chống phá công cuộc phòng chống dịch Covid-19 ở địa phương cũng như của cả Việt Nam.
Đại tá Đinh Văn Nơi khẳng định vụ việc vẫn tiếp tục được Công an tỉnh An Giang điều tra làm rõ, đề nghị người dân không tin theo các tin tức bịa đặt, fake news, lan truyền thông tin thiếu xác thực, gây mất niềm tin và bất ổn xã hội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала