Mỹ dự định bắt đầu các cuộc đàm phán thương mại mới với Trung Quốc

© REUTERS / Frederic J. BrownCuộc gặp của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken, Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Jake Sullivan, Trưởng Văn phòng Ủy ban Đối ngoại Trung ương CPC Dương Khiết Trì và Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị tại Anchorage
Cuộc gặp của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken, Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Jake Sullivan, Trưởng Văn phòng Ủy ban Đối ngoại Trung ương CPC Dương Khiết Trì và Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị tại Anchorage - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Đăng ký
Tờ Wall Street Journal dẫn lời chính quyền Tổng thống Joe Biden cho biết Mỹ có kế hoạch bắt đầu các cuộc đàm phán thương mại mới với Trung Quốc.

Mối quan hệ "từ tờ giấy trắng"

Được biết, Hoa Kỳ muốn bắt đầu các cuộc đàm phán ”từ tờ giấy trắng”. Theo tờ báo, điều này là do chính quyền Washington "nghi ngờ" Trung Quốc "sẽ muốn xem xét lựa chọn đàm phán nghiêm túc trong giai đoạn hai".
Bài báo cho biết sau đó, Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Katherine Tai sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về quan hệ thương mại giữa hai nước.
Cờ của Đài Loan và Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2021
Bộ Ngoại giao Trung Quốc kêu gọi Hoa Kỳ ngừng hỗ trợ "Đài Loan ly khai"
Ấn phẩm cũng viết rằng phía Mỹ sẽ bỏ thuế nhập khẩu hiện tại đối với hàng hóa từ Trung Quốc để Bắc Kinh hoàn thành các điều khoản của phần đầu tiên Hiệp định thương mại năm 2020. Như lưu ý trong tài liệu, các nhiệm vụ bổ sung có thể được sử dụng như một đòn bẩy tạo áp lực lên Trung Quốc.

Sự khởi đầu của việc giải quyết mối quan hệ

Vào ngày 15 tháng 1 năm 2020, Hoa Kỳ và Trung Quốc đã ký thỏa thuận về giai đoạn đầu giải quyết tranh chấp thương mại giữa hai nước. Giai đoạn đầu của thỏa thuận quy định Bắc Kinh sẽ tăng nhập khẩu hàng hóa từ Hoa Kỳ ít nhất 200 tỷ USD trong vòng hai năm. Cụ thể, Trung Quốc cam kết mua các sản phẩm khác nhau từ bốn lĩnh vực. Cụ thể là các sản phẩm nông nghiệp trị giá 40 tỷ đô la, tài nguyên năng lượng - 50 tỷ đô la, 35-40 tỷ đô la khác sẽ dành cho các dịch vụ của Mỹ, phần lớn nhất - 75 tỷ đô la - sẽ được chi cho hàng công nghiệp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала