Ba Lan kêu gọi NATO can thiệp vào tình hình đường ống "Dòng chảy phương Bắc- 2"

© Ảnh : Nord Stream 2/Axel SchmidtDòng chảy phương Bắc-2
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - NATO và EU cần suy nghĩ về việc đối đầu với những "thách thức" mà đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy phương Bắc- 2" của Nga "có thể mang lại". Theo Polskie Radio 24, điều này đã được Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda tuyên bố trong Diễn đàn An ninh Warsaw.
Người đứng đầu nhà nước Ba Lan cho rằng phương Tây nên rút ra kết luận từ những sai lầm đã mắc phải, bao gồm cả thất bại trong sứ mệnh ở Afghanistan và việc xây dựng "Dòng chảy phương Bắc- 2", dự án mà theo quan điểm của ông "là một sai lầm có ý nghĩa chiến lược đối với toàn thể cộng đồng các nước trong khu vực Đại Tây Dương".
Donald Tusk, người đứng đầu đảng đối lập lớn nhất Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2021
Ba Lan cho rằng “Dòng chảy Bắc-2” được hoàn tất là nhờ sự ích kỷ của người Đức
Theo ông Duda, ở đây không chỉ nói đến khả năng "Nga cắt nguồn cung cấp khí đốt cho Ukraina, cho Slovakia, hoặc (khởi động đường ống) bỏ qua Ba Lan".

"Ở đây ta đang nói tới điều gì đó rộng hơn, tới việc cho người Nga cơ hội để dọa dẫm bắt ép toàn bộ cộng đồng của chúng ta một cách chiến lược, dọa dẫm vượt xa khuôn khổ các vấn đề năng lượng".

Andrzej Duda - Sputnik Việt Nam
Andrzej Duda
Tổng thống Ba Lan
Đồng thời, theo quan điểm của ông, "ngày nay EU và NATO cần phải suy nghĩ làm thế nào để chống lại các mối đe dọa về chính trị, năng lượng và quân sự, để đối phó với những thách thức mà "Dòng chảy phương Bắc- 2" có thể mang lại".
"Dòng chảy phương Bắc- 2" là đường ống dẫn khí đốt từ Nga sang Đức với công suất 55 tỷ mét khối mỗi năm. Việc xây dựng được hoàn thành vào đầu tháng 9. Khối lượng khí đốt cung cấp trong năm nay có thể lên tới 5,6 tỷ mét khối. Mới đây nhà điều hành đường ống Nord Stream 2 AG thông báo rằng họ đã bắt đầu bơm đầy nhiên liệu vào nhánh đường ống thứ nhất đến mức áp suất cần thiết để kiểm tra thêm. Công việc chạy thử trên nhánh thứ hai vẫn đang tiếp tục.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала