Đức đe dọa áp đặt ngay lập tức thủ tục xử lý nhà điều hành "Dòng chảy phương Bắc- 2"

© AP Photo / Jens Buettner / DpaTàu chuyên dụng "Fortuna" ở cảng thành phố Wismar của Đức
Tàu chuyên dụng Fortuna ở cảng thành phố Wismar của Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cơ quan quản lý mạng lưới liên bang của Đức đe dọa sẽ áp đặt ngay lập tức thủ tục xử lý nhà điều hành "Dòng chảy phương Bắc- 2" là công ty Nord Stream 2 AG, nếu họ không xác nhận được rằng đường ống tuân thủ yêu cầu của luật pháp EU.
Nhà điều hành lưu ý rằng tất cả các điều kiện kỹ thuật để khởi động "Dòng chảy phương Bắc- 2" đã được đáp ứng, vì vậy nhánh đầu tiên của đường ống dẫn khí đốt có thể được đưa vào vận hành trong tương lai gần.
Về vấn đề này, Cơ quan quản lý mạng lưới liên bang yêu cầu Nord Stream 2 AG cung cấp đầy đủ thông tin và nếu cần thiết phải cung cấp bằng chứng cho thấy trong quá trình vận hành nhánh đường ống đầu tiên, tất cả các quy định hướng dẫn sẽ được thực hiện và tuân thủ, bộ phận báo chí của cơ quan này cho biết.
Ứng cử viên thủ tướng Đức của đảng Xanh Annalena Baerbock - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2021
Ứng cử viên Thủ tướng Đức hứa hẹn sẽ cản trở hoạt động của Dòng chảy phương Bắc-2
Nguồn tin của hãng nói rõ rằng quy định này liên quan đến các vấn đề thuộc "quyền truy cập không phân biệt đối xử vào mạng lưới và sự tích hợp cơ sở hạ tầng đó vào thị trường Đức".

"Cơ quan quản lý mạng lưới liên bang kiên quyết giữ quyền bắt đầu thủ tục áp đặt giám sát đối với công ty Nord Stream 2 AG, bao gồm cả giám sát đối với những hành vi không trung thực, nếu những nghi ngờ liên quan đến việc tuân thủ tất cả các quy định hướng dẫn không được giải tỏa", - nguồn tin nói thêm.

Nord Stream 2 AG là nhà điều hành đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc- 2", trong đó Gazprom là cổ đông duy nhất. Vào tháng 6, công ty đã nộp đơn lên Cơ quan quản lý mạng lưới liên bang của Đức để đăng ký là nhà điều hành độc lập của đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc- 2".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала