Người đi xe đạp Trung Quốc bị cây đổ đè lên người được bồi thường hơn nửa triệu đô la

© Sputnik / Anna Ratkoglo  / Chuyển đến kho ảnhBắc Kinh, Trung Quốc
Bắc Kinh, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2021
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) – Theo cổng thông tin Wangyi, tòa án phán quyết cho một người đi xe đạp ở Trung Quốc được nhận bồi thường số tiền 3,7 triệu nhân dân tệ (khoảng 574 000 đô la) do bị cây đổ đè vào người.
Tháng 3 năm 2020, công dân Trung Quốc tên là Yang đã đạp xe xuống phố ở thành phố Lang Phường, tỉnh Hà Bắc trong cơn bão. Do gió giật mạnh, một cây bên đường bị đổ, đè trúng người đi xe đạp. Các nhân chứng đã gọi xe cấp cứu cho nạn nhân.

Người đi xe đạp bị thương tật cấp độ 1

Do bị thương, ông Yang phải nằm viện khoảng một năm, và chi phí điều trị vượt quá 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 155.000 USD).
Cư dân thành phố Hà Nội Việt Nam trên đường phố - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2020
Các nhà khoa học đã chứng minh rằng đi xe đạp giúp kéo dài tuổi thọ
Ông Yang đã kiện trung tâm dịch vụ cảnh quan địa phương, đòi bồi thường 4,3 triệu nhân dân tệ (khoảng 667.000 USD). Tuy nhiên bị cáo cho rằng trung tâm đã tận tâm chăm sóc cây trồng, và việc cây đổ là hậu quả hiện tượng thiên nhiên khắc nghiệt, bản thân nạn nhân nên đề cao cảnh giác trước điều kiện thời tiết, vì điều này đã được cơ quan khí tượng cảnh báo trước đó.

Đưa ra các bằng chứng

Đáp lại, ông Yang cung cấp các bức ảnh cho thấy cây đổ không hề có bộ rễ, đây là bằng chứng về việc trung tâm bảo dưỡng cây không phù hợp. Tòa án buộc bị cáo phải bồi thường cho nạn nhân số tiền 3,7 triệu nhân dân tệ (khoảng 574 000 USD). Sau đó, trung tâm dịch vụ đã đệ đơn kháng cáo nhưng tòa án vẫn giữ nguyên quyết định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала