NI nhận định Mỹ không có khả năng đối đầu với Nga và Trung Quốc

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhKhoang vận chuyển-phóng của tổ hợp RS-24 "Yars" trong cuộc diễu binh trên Quảng trường Đỏ tôn vinh lần thứ 71 Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại 1941-1945.
Khoang vận chuyển-phóng của tổ hợp RS-24 Yars trong cuộc diễu binh trên Quảng trường Đỏ tôn vinh lần thứ 71 Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại 1941-1945. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ hoàn toàn có cơ sở khi lo sợ về những rủi ro liên quan đến khả năng xảy ra đụng độ hạt nhân với Nga hoặc Trung Quốc, nhà báo David Pyne đưa ra nhận định này trong một bài viết đăng trên National Interest.

“Hiện tại, Washington chưa đủ khả năng để tiến hành chiến tranh, dù chỉ là cuộc chiến tranh bình thường với Moskva hay Bắc Kinh. Sai lầm chiến lược của phía Mỹ là mở rộng Liên minh Bắc Đại Tây Dương (NATO) trong những năm 90 về phía Đông Âu, và sau đó là sang các nước thuộc Liên Xô cũ”, - nhà báo Pyne viết.

Chính vì lẽ đó mà hiện nay Mỹ buộc phải gác lại việc thực thi chính sách làm suy yếu liên minh giữa Nga và Trung Quốc, mà tập trung vào việc bảo vệ các nước khác.
Nút phóng vũ khí hạt nhân. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2021
Chiến tranh hạt nhân giữa Nga và Hoa Kỳ dễ nổ ra khi có đụng độ dù nhỏ bé?
Trước đó vào ngày 13/9 tướng John Hyten phát biểu rằng mục tiêu Mỹ cần theo đuổi là không bao giờ để xảy ra chiến tranh với Nga và Trung Quốc, vì một cuộc chiến như vậy sẽ dẫn đến hậu quả khốc liệt cho toàn thế giới.
Vào ngày 28 tháng 8, cựu Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về các vấn đề châu Âu và Á-Âu Aaron Mitchell trong bài viết của mình cho The National Interest đã nêu ý kiến, rằng trong trường hợp xảy ra chiến tranh với Trung Quốc và Nga Hoa Kỳ có rất ít cơ hội chiến thắng. Ông cho rằng một cuộc chiến như vậy sẽ làm tiêu hao hoàn toàn quân đội Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала