- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

'Treo giải' cho người phát hiện lỗi ứng dụng PC-Covid-19 chống dịch

© Sputnik / Quỳnh Như Ứng dụng Bluezone
  Ứng dụng Bluezone - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Người phát hiện lỗi trong ứng dụng phòng chống dịch như PC-Covid Quốc gia có thể được nhận tiền thưởng từ chương trình tìm kiếm lỗ hổng bảo mật của Cục An toàn thông tin.

Ra mắt nền tảng tìm kiếm lỗ hổng

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC), Cục An toàn thông tin (ATTT) - Bộ Thông tin và Truyền thông và VNSecurity đã phối hợp ra mắt nền tảng tìm kiếm lỗ hổng bảo mật trên BugRank.
Facebook logo. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Người dùng Việt Nam và thế giới nhận ra mình đã quá phụ thuộc vào Facebook, Instagram
Theo đó, những người phát hiện ra lỗ hổng, điểm yếu trên các nền tảng công nghệ phòng chống dịch như PC-Covid Quốc gia, Sổ sức khỏe điện tử, tokhaiyte.vn… sẽ nhận được thưởng tiền lên tới 3 triệu đồng.

Tổng số tiền trao giải là 48 triệu đồng

Trên thực tế, chương trình săn lỗi đã được triển khai trước đây khoảng hơn một tháng nhưng chỉ giới hạn ở các chuyên gia bảo mật. Đại diện Trung tâm thuộc Cục An toàn thông tin - Bộ TT&TT cho biết, chương trình trước đó đã thu hút sự tham gia của hơn 88 chuyên gia bảo mật, và tổng số tiền thưởng trao trả là 48 triệu đồng.
Số lỗ hổng được các chuyên gia phát hiện là 81 lỗi, trong đó 44 lỗi được ghi nhận là điểm yếu và lỗ hổng bảo mật; 16 lỗ hổng ở mức Nghiêm trọng; 4 lỗ hổng ở mức Cao; 10 lỗ hổng ở mức Trung bình và 14 lỗ hổng ở mức Thấp. Sau khi lỗ hổng được ghi nhận, các đơn vị phát triển được cho là đã khắc phục vấn đề.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала