Anh phàn nàn về "sự bắt nạt của người Nga"

© AFP 2023 / Niklas Halle'nQuốc kỳ Anh trên tòa nhà Bộ Ngoại giao Anh ở London.
Quốc kỳ Anh trên tòa nhà Bộ Ngoại giao Anh ở London. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tình hình cung cấp khí đốt của Nga cho châu Âu trông giống như một "sự chế giễu" đối với Liên minh châu Âu, cựu lãnh đạo Đảng Bảo thủ Anh, Ian Duncan Smith, nói với Daily Mail.

"Nga đang vờn chơi với châu Âu. Moskva dự định vận hành «Dòng Bắc-2», cho phép nước này bỏ qua Đông Âu", - chính trị gia nói.

Theo ý kiến ông, việc đường ống dẫn khí đốt hoạt động sẽ cho phép Moskva "đe dọa tất cả mọi người, bắt đầu từ Ukraina", vì họ sẽ có thể "cắt khí đốt tới Đông Âu, mà không ảnh hưởng đến phần còn lại của châu Âu".

"Ủy ban Châu Âu đã làm các nước Đông Âu thất vọng", - Duncan Smith nói thêm.

Chính trị gia bảo thủ cũng lưu ý EU và Anh phải có dự trữ khí đốt để độc lập với các nước xuất khẩu như Nga. Ông đề nghị London chuyển sang khí đá phiến để "hoàn toàn thoát khỏi bất kỳ sự phụ thuộc nào".
Xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ở Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2021
"Putin nói đúng": Người Anh đánh giá lời phát biểu của Tổng thống Nga về tình hình khí đốt ở châu Âu

Dự án thuần kinh tế

Điện Kremlin đã nhiều lần nhấn mạnh «Dòng Bắc-2» là một dự án thuần kinh tế. Hôm qua, Vladimir Putin nhấn mạnh tại một cuộc họp về phát triển năng lượng cho biết Nga sẽ giữ nguyên tất cả các nghĩa vụ theo hợp đồng đối với việc vận chuyển khí đốt đến châu Âu thông qua Ukraina. Theo người đứng đầu nhà nước, Gazprom đã kết luận công ty sẽ có lợi hơn nếu nộp phạt cho Kiev vì giảm khối lượng, nhưng tăng cường bơm qua các hệ thống đường ống mới không đi qua lãnh thổ Ukraina. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Nga yêu cầu không làm điều này và không đặt các đối tác vào thế khó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала