Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

BNG Việt Nam: Vấn đề lịch sử cần nhìn nhận đúng đắn

© Ảnh : Public domain / Royal Navy Photograph by LPhot Belinda AlkerTiêm kích F-35B Lightning II của Anh trên boong tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của Anh
Tiêm kích F-35B Lightning II của Anh trên boong tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nêu rõ quan điểm về thông tin Trung Quốc công chiếu trailer phim Quân đội Vương Bài.

Việt Nam nói gì về trailer phim "Quân đội Vương Bài"?

Chiều 7/10, tại họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đưa ra bình luận chính thức về về thông tin Trung Quốc công chiếu trailer phim Quân đội Vương Bài với những chi tiết xuyên tạc lịch sử về cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Việt Nam giai đoạn thập niên 1980.

"Các cơ quan chức năng Việt Nam đã chú ý đến thông tin này. Chủ trương nhất quán của Việt Nam đối với vấn đề lịch sử là gác lại quá khứ, hướng tới tương lai, nhìn nhận lịch sử một đúng đắn, khách quan, có các việc làm thiết thực để tăng cường sự hiểu biết, hữu nghị giữa người dân. Đóng góp cho quan hệ hữu nghị, hợp tác và phát triển giữa các quốc gia trên thế giới".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng chủ trì họp báo. - Sputnik Việt Nam
Lê Thị Thu Hằng
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam
Cờ các nước ASEAN - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2021
Việt Nam nói gì về khả năng Malaysia loại Myanmar khỏi hội nghị thượng đỉnh ASEAN?

Tuân thủ UNCLOS 1982 là chìa khóa của hòa bình, ổn định

Trả lời báo giới về thông tin nhóm tàu sân bay Anh và tàu hộ vệ New Zealand đang hội quân ở Biển Đông, chuẩn bị tham gia đợt diễn tập lớn gần Singapore, Người phát ngôn Bộ ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:
"Chủ trương nhất quán của Việt Nam là mọi hoạt động hợp tác trên biển của các quốc gia cần tuân thủ các quy định của Công ước Liên hợp quốc về Luật biển 1982 (UNCLOS), đóng góp có trách nhiệm vì lợi ích chung, phù hợp với nguyện vọng của các quốc gia về thượng tôn pháp luật, nhất là Công ước Liên hợp quốc về Luật biển 1982. Duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn và hợp tác ở Biển Đông".
Đội Cảnh vệ với cờ nghi thức trong lễ đón Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang  ở Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2021
Biển Đông
Học giả thân Trung Quốc nói Việt Nam đạo đức giả trong vấn đề Biển Đông, sự thật là gì?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала