Bộ Ngoại giao đáp trả việc NATO trục xuất các nhà ngoại giao Nga

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga và MIBC "Moscow-City"
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga và MIBC Moscow-City - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc NATO trục xuất 8 nhà ngoại giao Nga khỏi Brussels cho thấy giá trị thực của những tuyên bố về tầm quan trọng cần giảm leo thang trong quan hệ với Nga. Thứ trưởng Ngoại giao LB Nga Alexander Grushko đã nhận xét về điều này.
Ông nhắc lại rằng ngay vừa mới đây các nhà lãnh đạo của liên minh đã nói về tầm quan trọng cần giảm leo thang căng thẳng trong quan hệ với Nga, kêu gọi nối lại đối thoại trong khuôn khổ Hội đồng Nga-NATO, cũng như cử đại sứ tới Brussels.
“Nếu có ai đó tin vào sự chân thành của những tuyên bố đó thì hôm nay không còn như thế nữa. Tất cả đều hiểu rõ giá trị thực của chúng”, - ông Grushko cho biết trong một cuộc phỏng vấn với báo Kommersant.
Trước đó cùng ngày, được biết rằng số lượng các nhà ngoại giao Nga được đăng ký hoạt động tại Liên minh Bắc Đại Tây Dương từ nay là 10 người. NATO cũng quyết định trục xuất 8 thành viên của phái bộ ngoại giao Nga tại liên minh vì các hoạt động bị cho là thù địch.
NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2021
NATO trục xuất tám nhà ngoại giao Nga
Theo ông Andrey Klimov, Chủ tịch Ủy ban về bảo vệ chủ quyền quốc gia LB Nga của Hội đồng Liên bang (tức Thượng viện Nga), quyết định nói trên của NATO không thể tồn tại mà không bị đáp trả.
Ngày 5 tháng 10 Tổng thư ký liên minh Jens Stoltenberg cho rằng các nước NATO nên duy trì tương tác với Nga nhằm tránh bùng phát một cuộc Chiến tranh Lạnh mới hoặc chạy đua vũ trang. Đồng thời, ông cũng lưu ý rằng quan hệ giữa NATO và Nga hiện nay đang ở điểm thấp nhất kể từ thời kỳ Chiến tranh Lạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала