Chuyên gia cho biết những ai không nên cập nhật Windows

© Ảnh : Microsoft Hệ điều hành Windows 11
Hệ điều hành Windows 11 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Microsoft đã phát hành Windows 11. Ai nên cập nhật hệ điều hành ngay và ai nên hoãn nó lại, ông Denis Kuskov, Tổng giám đốc hãng phân tích thông tin TelecomDaily cho biết.

Các yếu tố cần xem xét

Về lý thuyết, bất kỳ ai cũng có thể cài đặt hệ điều hành Windows 11 trên máy tính của mình. Nhưng trước khi đưa ra quyết định như vậy, tốt hơn nên đánh giá hai yếu tố, chuyên gia Kuskov cảnh báo. Thứ nhất là trạng thái của thiết bị.

"Điều quan trọng là phải kiểm tra xem máy tính của bạn đã sẵn sàng chấp nhận hệ điều hành mới hay chưa. Nếu không muốn thấy máy tính "chạy chậm" thì bạn cần xem xét các yêu cầu (của hệ điều hành mới) đối với cấu hình thiết bị. Nếu máy tính của bạn đáp ứng được những yêu cầu đó thì bạn có thể yên tâm cài đặt hệ điều hành mỡi. Còn nếu như thiết bị của bạn đã cũ thì nên cân nhắc mọi khía cạnh lợi - hại trong đó", - ông nói.

Việc nâng cấp hệ điều hành lên Windows 11 có thể dẫn đến sự cố nếu máy tính "dưới tầm" cấp độ mà các nhà phát triển yêu cầu. Tuy nhiên, chuyên gia chắc chắn rằng việc mua thiết bị mới chỉ để cài đặt được hệ điều hành mới là không thực tế.
 Logo Windows 11 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2021
Microsoft tiết lộ sự khác biệt giữa Windows 10 và Windows 11
Một yếu tố khác cần quan tâm là thói quen và sở thích của chủ nhân thiết bị. Ông Kuskov nhận xét, nếu một người không muốn làm chủ một hệ điều hành mới thì hoàn toàn không cần thiết phải làm điều đó ngay lập tức.

"Người ta thường quen với các ứng dụng và hệ điều hành mà họ đã sử dụng trong một thời gian dài, vì vậy nên nhiều người không muốn rời bỏ Windows XP hay Windows 7. Trong hoàn cảnh hiện tại tình hình cũng tương tự như vậy. Tôi nghĩ là bạn không việc gì phải chuyển lên Windows 11 nếu như bạn đã quen với phiên bản trước (Windows 10 - chú thích biên tập) và chế độ bảo trì phiên bản đó vẫn được giữ nguyên", - chuyên gia lưu ý.

Việc chuyển sang một phiên bản mới sẽ có ý nghĩa nếu người dùng yêu thích mọi thứ mới mẻ, ông nói thêm.
Trong hầu hết các trường hợp việc cài đặt lại Windows sẽ diễn ra suôn sẻ. Nhưng tốt hơn hết bạn nên tạo bản sao lưu trước khi cập nhật hệ điều hành mới, tức là sao lưu lại tất cả dữ liệu có trên máy tính của bạn, ông Denis Kuskov đưa ra lời khuyên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала