Công ty bất động sản Trung Quốc Evergrande đối mặt với mối đe dọa mới

© AFP 2023 / Hector Retamal Evergrande Center.
Evergrande Center. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một trong những nhà phát triển bất động sản lớn nhất của Trung Quốc là Evergrande đang trên bờ vực vỡ nợ phải đối mặt với mối đe dọa mới. Hai công ty bất động sản lớn nhất Hồng Kông là Centaline và Midland Holdings vừa đệ đơn kiện công ty này về các khoản hoa hồng chưa thanh toán, Reuters đưa tin.
Centaline đệ đơn kiện Evergrande vào tháng 9 để đòi lại hơn 398 nghìn đô la tiền phí trả chậm. Cùng lúc đó Midland Holdings cũng yêu cầu trả khoản hoa hồng chưa thanh toán khoảng 5,6 triệu đô la cho hai hạng mục ở Hồng Kông. Một lãnh đạo của Centaline cho biết công ty này cũng đã đệ đơn kiện Evergrande lên một tòa án ở Quảng Châu miền nam Trung Quốc.
Bộ trưởng Tài chính Hồng Kông Paul Chan cho biết sự ổn định của đặc khu hành chính này không bị đe dọa vì các khoản nợ của công ty bất động sản nói trên chỉ chiếm 0,05% tổng tài sản ngân hàng, tương đương 14 tỷ đô la Hồng Kông.
Evergrande Center. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2021
Liệu Evergrande phá sản có gây ra khủng hoảng tài chính toàn cầu?
Tổng số nợ của Evergrande là 305 tỷ USD. Bắc Kinh lo ngại rằng nếu công ty bất động sản này bị vỡ nợ thì sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu, đến thị trường và hệ thống tài chính của Trung Quốc. Evergrande cam kết thanh toán các khoản nợ cho các nhà cung cấp và nhà thầu của mình ở Trung Quốc đại lục trong thời gian sớm nhất tùy theo khả năng. Trong một số trường hợp công ty đã chào bán các căn hộ hoặc các bất động sản khác. Các nhà đầu tư hiện rất cảnh giác trước khả năng lĩnh vực bất động sản, ngân hàng và nền kinh tế nói chung của Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng trong trường hợp Evergrande vỡ nợ. Trong khi đó công ty này đã tạm ngừng giao dịch cổ phiếu và các công cụ tài chính được cấu trúc trên sàn giao dịch Hồng Kông trong thời gian chờ thông báo về một thỏa thuận lớn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала