Giá khí đốt trên thế giới giảm sau tuyên bố của ông Putin

© Sputnik / Alexey Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ XIII (ngày 9 tháng 9 năm 2021)
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ XIII (ngày 9 tháng 9 năm 2021) - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Giá khí đốt trên thị trường thế giới bắt đầu giảm sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố LB Nga sẵn sàng ổn định giá năng lượng đang tăng, tờ Financial Times của Anh viết.
Trước đó, ông Putin nói rằng Nga sẵn sàng phối hợp để ổn định thị trường năng lượng thế giới, nó cần được xây dựng trên cơ sở thương mại, có tính đến lợi ích của tất cả các bên tham gia.
Tổng thống Nga Vladimir Putin trả lời câu hỏi - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2021
Tổng thống Putin nói về giao dịch trao đổi khí đốt: Đây không phải là đồng hồ, quần lót hay cà vạt
Theo dữ liệu giao dịch trên ICE Futures, giá khí đốt giao sau ở châu Âu sau khi lên tới mức đỉnh trong lịch sử là 1937 USD/1000 m3 vào thứ Tư, đã giảm hơn 600 USD trong các giao dịch ngày hôm đó, giảm gần 10% so với giá ước tính vào thứ Ba.

“Giá khí đốt trên thị trường giảm mạnh vào thứ Tư sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết đất nước của ông sẵn sàng ổn định tình hình giá năng lượng toàn cầu đang tăng mạnh gây nguy cơ làm chậm lại hoạt động của ngành công nghiệp và khiến lạm phát tăng cao”, - tờ báo viết.

Giá khí đốt ở châu Âu tăng mạnh

Giá khí đốt ở châu Âu tăng mạnh trong những tháng gần đây. Nhìn lại số liệu vào đầu tháng 8, giá ước tính của các hợp đồng giao sau gần nhất trên chỉ số TTF của Hà Lan là khoảng 515 USD/1000 m3, nhưng đến cuối tháng 9 con số này đã tăng hơn gấp đôi.
Các chuyên gia lưu ý rằng việc giá khí đốt giao sau ở châu Âu tăng cao là do một số yếu tố: các kho ngầm lưu trữ khí đốt ở châu Âu (UGS) chưa được bơm đầy, nguồn cung hạn chế từ các nhà cung cấp chính và nhu cầu cao đối với khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) ở châu Á.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала