Nga lần đầu tiên thử nghiệm hệ thống phóng máy bay không người lái hạng nặng

© Ảnh : Ministry of Economic Development of the Russian FederationHệ thống phóng máy bay không người lái hạng nặng
Hệ thống phóng máy bay không người lái hạng nặng - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hệ thống phóng máy bay không người lái hạng nặng vừa được thử nghiệm tại một trong những vùng của Nga trước khi tạo ra khu thử nghiệm dành cho các phương tiện bay không người lái, Quỹ Nghiên cứu tiềm năng FPI cho biết.

"Thử nghiệm phóng máy bay không người lái hạng nặng ở khu vực Tomsk là một giai đoạn mới trong quá trình phát triển hậu cần trong nước. Đối với Nga, đất nước có lãnh thổ rộng lớn với những khu dân cư xa xôi, điều này đặc biệt quan trọng. Chúng ta có thể đưa thực phẩm, thuốc men, vật liệu xây dựng tới những vùng này bằng phương tiện trên không, khi việc chở bằng xe là bất khả thi. Sử dụng máy bay không người lái rẻ hơn và nhanh hơn nhiều so với máy bay trực thăng có phi công", - thông điệp dẫn lời ông Fedulov, Thứ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Liên bang Nga.

Máy bay không người lái hạng nặng sẽ được sử dụng để làm gì?

Khu vực Tomsk đang có kế hoạch sử dụng máy bay không người lái nặng có trọng lượng hơn 30 kg để vận chuyển hàng hóa nặng, chụp ảnh trên không và thực hiện các công việc liên quan tới nông nghiệp.

"Các phương tiện bay không người lái phải trở thành mắt xích quan trọng trong sự phát triển của các lĩnh vực thuộc nền kinh tế quốc gia. Phạm vi sử dụng UAV rất rộng lớn: chụp ảnh trên không, vận chuyển hàng hóa và nhiều hơn nữa. Vùng Tomsk đang tham gia vào dự án đổi mới có khả năng quyết định tương lai của ngành hàng không", - ông Neradko, Giám đốc Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang, nói.

Hiện tại, bản dự thảo nghị định tương ứng của chính phủ Liên bang Nga, quy định việc sử dụng thử nghiệm các phương tiện bay không người lái, đang được các bộ các bộ ngành thống nhất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала