Ngày sinh nhật của ông Putin diễn ra như thế nào?

© Sputnik / Alexey Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhÔng Putin tham dự cuộc họp chung của các nhà lãnh đạo của các nước SCO và CSTO qua liên kết video
Ông Putin tham dự cuộc họp chung của các nhà lãnh đạo của các nước SCO và CSTO qua liên kết video  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin hiếm khi nghỉ làm vào ngày sinh nhật của mình, ông không có thói quen "bày tiệc sinh nhật" tại nơi làm việc vào ngày này, thư ký báo chí Dmitry Peskov cho biết.
Hôm thứ Năm, người đứng đầu nhà nước Nga kỷ niệm sinh nhật lần thứ 69 của mình.

"Không có truyền thống “bày tiệc”, quý vị biết rằng tổng thống hiếm khi nghỉ làm trong ngày này, văn phòng tồng thống lại càng không nghỉ làm", - ông Peskov nói với các phóng viên khi trả lời một câu hỏi liên quan.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam
Dmitry Peskov
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga

Ngày sinh nhật vẫn làm việc như thường

Ông Peskov cũng đoán rằng các thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an sẽ chúc mừng tổng thống vì hôm nay họ có cuộc họp với nguyên thủ nhà nước.
Đây không phải là sinh nhật đầu tiên nhà lãnh đạo Nga vẫn làm việc bình thường. Vào năm 2020, ông Putin dành nửa ngày đầu cho chương trình nghị sự trong nước và điện đàm quốc tế, tổng cộng có hơn chục cuộc gọi như vậy. Theo truyền thống, ông Putin dành thời gian còn lại trong ngày với gia đình và bạn bè.
Có một năm ông Putin kỷ niệm sinh nhật của mình trong lúc đang gặp mặt nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình.
"Chẳng giấu gì, chúng tôi đã uống mỗi người một ly vodka và nếm vài miếng xúc xích", - tổng thống Nga nói.
Trong thời gian kỳ nghỉ ở Siberia, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã qua đêm giữa rừng taiga - Sputnik Việt Nam
Vladimir Putin
Tổng thống Nga

Quà tặng cho Tổng thống

Một trong những món quà sinh nhật đặc biệt mà ông Putin nhận được vào ngày sinh nhật là một chú hổ con Ussuri hai tháng tuổi, sau đó được tặng lại cho Công viên Safari của Gelendzhik, bản sao của chiếc mũ của Monomakh và một con cá sấu bằng pha lê. Theo ông Peskov, theo truyền thống, hầu hết các món quà được gửi đến thư viện của tổng thống và lưu giữ ở đó, nhưng ông Putin cũng giữ lại cho mình một số món quà từ bạn bè và người quen.
© Sputnik / Mikhail MordasovHổ Masha, món quà sinh nhật cho Vladimir Putin
Hổ Masha, món quà sinh nhật cho Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2021
Hổ Masha, món quà sinh nhật cho Vladimir Putin
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала