Tin tặc Nga bị cáo buộc tấn công mạng máy tính của chính phủ Mỹ

© Depositphotos.com / GorodenkoffTin tặc
Tin tặc - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kênh truyền hình CNN dẫn thông tin từ các chuyên gia an ninh mạng cho biết một nhóm tin tặc được cho là có trụ sở ở Nga đã cố gắng tấn công mạng máy tính của chính phủ ở Mỹ và một số quốc gia châu Âu trong những tháng gần đây.

"Nhóm tin tặc gây ra mối đe dọa đối với một số cơ quan chính phủ và các tổ chức phụ trách các vấn đề chính trị và ngoại giao, cũng như các nhà cung cấp công nghệ đảm bảo quyền truy cập trực tiếp hoặc gián tiếp vào các tổ chức sử dụng mạng đầu cuối ở Bắc Mỹ và Châu Âu", - phó chủ tịch cấp cao của công ty Mandiant ở Mỹ chuyên về an ninh mạng nói với kênh truyền hình.

Tài liệu của kênh truyền hình khẳng định rằng đó là những tin tặc được cho là đã thực hiện các cuộc tấn công mạng vào các cơ quan chính phủ Mỹ năm 2020. Các tác giả bài báo cũng viết rằng chính nhóm này đứng sau vụ tấn công tin tặc sử dụng phần mềm SolarWinds, mà chính phủ Mỹ của ông Joe Biden cáo buộc Nga can dự, còn Moskva phủ nhận bất kỳ sự liên quan nào trong đó.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2021
Ông Biden tin chắc Nga biết ai đứng sau các vụ tấn công mạng
Một nguồn tin của CNN trong chính phủ Mỹ hiểu biết về quá trình thảo luận vấn đề này nói rằng nhà chức trách Mỹ đang theo dõi hoạt động gần đây của "tin tặc Nga". "Vấn đề này được nêu ra trong các cuộc họp mới đây của Hội đồng An ninh quốc gia Nhà Trắng", nguồn tin cho biết.
Vào đầu tháng 1, Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng của Mỹ (CISA) đã công bố tuyên bố chung của FBI và một số cơ quan khác của Mỹ, trong đó nhận định có nhiều khả năng Nga đứng sau vụ tấn công mạng quy mô lớn nhằm vào các khách hàng của hãng bảo mật máy tính SolarWinds. Như Washington nhận định, mục đích của cuộc tấn công nhằm vào các đối tượng trong đó có các cơ quan chính phủ Hoa Kỳ là để thu thập thông tin tình báo. Tuy nhiên, sau đó được biết thủ phạm tổ chức vụ tấn công không lấy được quyền truy cập vào thông tin nhạy cảm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала