Tổng thư ký NATO giải thích việc trục xuất các nhà ngoại giao Nga

© REUTERS / Stephanie LecocqTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Việc tước quyền công nhận từ các nhân viên của phái bộ Nga tại NATO không liên quan đến bất kỳ sự cố nào, đó là sự cảnh giác liên quan đến các hoạt động tình báo của Liên bang Nga, Tổng thư ký liên minh Jens Stoltenberg cho biết sau một cuộc họp của các cố vấn an ninh quốc gia các nước NATO.

“Chúng tôi đã rút giấy phép của tám nhân viên phái bộ của Nga tại NATO, những người này là những sĩ quan tình báo không được khai báo, điều này không liên quan đến bất kỳ sự kiện cụ thể nào, chúng tôi ghi nhận rằng Nga đang tăng cường các hoạt động, chúng tôi phải cảnh giác, phải hành động, bởi vì chúng tôi cảm thấy rằng Các nhân viên của phái bộ Nga đang thực hiện các hoạt động không tương ứng với tình trạng của họ", - Jens Stoltenberg nói.

Nga nghĩ gì về quyết định này?

Trước đó, Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov cho rằng, hành động của NATO không cho phép Liên bang Nga xây dựng ảo tưởng về việc nối lại đối thoại với liên minh, những triển vọng này bị phá hoại hoàn toàn.

"Có sự mâu thuẫn rõ ràng trong tuyên bố của các đại diện NATO về mong muốn bình thường hóa quan hệ với đất nước chúng tôi và trong các hành động thực tế. Những hành động này, tất nhiên, không cho phép chúng tôi xây dựng ảo tưởng về khả năng bình thường hóa quan hệ và nối lại đối thoại với NATO. Thay vào đó, những triển vọng này gần như sụp đổ hoàn toàn", - ông Peskov nói.

Trước đó, NATO xác nhận rằng họ đã rút giấy phép của 8 nhân viên thuộc phái đoàn đại diện Nga tại liên minh và giảm số lượng giấy phép cho Liên bang Nga xuống còn 10 người.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken phát biểu tại Trụ sở NATO ở Brussels, Bỉ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2021
Mỹ hy vọng Nga sẽ không sử dụng việc cung cấp năng lượng làm vũ khí
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала