Xướng danh người đoạt giải Nobel Văn học

© East News / Yomiuri Shimbun, APGiải Nobel
Giải Nobel - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Nhà văn người Tanzania Abdulrazak Gurna, sống ở Vương quốc Anh, vừa đoạt giải Nobel văn học. Điều này đã được Ủy ban Nobel của Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển công bố.
"Gurna được trao giải thưởng danh giá này vì công trình nghiên cứu không khoan nhượng và thấm đẫm từ bi về hậu quả của chủ nghĩa thực dân và số phận của một người tị nạn trong hố sâu ngăn cách giữa các nền văn hóa và các lục địa", - thông cáo của Ủy ban viết.

Người nhận giải Nobel từ Tanzania

Abdulrazak Gurna sinh năm 1948 tại đảo Zanzibar, trong một gia đình theo đạo Hồi gốc Ả Rập. Năm 20 tuổi, anh tới Vương quốc Anh, lấy bằng tiến sĩ tại Đại học Kent và hiện đang theo học cao học Khoa tiếng Anh ở đó.
Gurna xuất hiện trong làng văn học vào năm 1987 và viết 10 tác phẩm tiểu thuyết. Ngoài ra, Gurne còn là tác giả của một số nghiên cứu về các nhà văn hậu thuộc địa đương thời.

Giải thưởng Nobel

Tuần lễ Nobel bắt đầu vào ngày 4 tháng 10. Giải thưởng được trao cho những nghiên cứu khoa học xuất sắc, những phát minh mang tính cách mạng, những đóng góp lớn cho nền văn hóa hoặc sự phát triển của xã hội. Có tổng cộng 6 giải Nobel: về y học và sinh lý học, vật lý, hóa học, văn học, kinh tế và trong lĩnh vực thúc đẩy hòa bình thế giới.
Bảng tuần hoàn Mendeleev  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2021
Công bố người đoạt giải Nobel về hóa học
Những người đoạt giải Nobel sẽ nhận được bằng, huy chương vàng và giải thưởng tiền mặt - năm nay là 1,2 triệu USD.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала