Cơ cấu của "Gazprom" và "Kamaz" thỏa thuận kích thích ô tô ở Việt Nam sử dụng khí tự nhiên hóa lỏng

© REUTERS / Gary CameronKho chứa khí hóa lỏng ở Hoa Kỳ
Kho chứa khí hóa lỏng ở Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2021
Đăng ký
Liên doanh giữa Gazprom và Vietnam Petrovietnam Gas (viết tắt là PVGAZPROM NGV) và Kamaz đã thỏa thuận với nhau về việc kích thích xe ô tô tại Việt Nam chuyển sang sử dụng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), công ty khí đốt cho biết trong một tuyên bố.

Thỏa thuận giữa PVGAZPROM NGV và Kamaz

Các bên đã ký thỏa thuận tương ứng tại Diễn đàn Khí đốt Quốc tế St.Petersburg.
"Hợp đồng xác định thỏa thuận cơ bản về khả năng tạo đề xuất toàn diện cho người tiêu dùng Việt Nam để chuyển các phương tiện giao thông sang sử dụng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG)", - thông báo viết.
Theo thỏa thuận, PVGAZPROM NGV sẽ tiếp nhiên liệu cho phương tiện giao thông vận tải, còn Kamaz phổ biến cho người tiêu dùng về những lợi ích của việc sử dụng LNG làm nhiên liệu và kinh nghiệm vận hành, cũng như cung cấp phương tiện giao thông và dịch vụ.

"Đối với chúng tôi, Việt Nam là một trong những thị trường nước ngoài chính. Việc mở rộng phạm vi mô hình tại quốc gia này bằng các thiết bị chạy bằng nhiên liệu LNG là một trong những nhiệm vụ đầy hứa hẹn của chúng tôi. Cùng với PVGAZPROM NGV, chúng tôi có thể thực hiện điều này nhanh hơn và hiệu quả hơn", - Phó tổng giám đốc kinh doanh và dịch vụ của "Kamaz", ông Rustam Shamsutdinov cho biết.

Ông Andrey Bogachev, Giám đốc điều hành PVGAZPROM NGV cho biết thêm rằng công ty sẽ tiếp tục tham gia tích cực vào sự phát triển của thị trường nhiên liệu khí đốt hóa lỏng tại Việt Nam.
Gazprom - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2019
JV Gazprom và Việt Nam có kế hoạch ra mắt nhà máy sản xuất LNG vào năm 2020

"Phân khúc vận tải đường bộ trong dự án này là một trong những trọng điểm của chúng tôi. Chúng tôi tin tưởng rằng việc hợp tác chặt chẽ với Kamaz sẽ tạo động lực mới và giúp phổ biến việc sử dụng LNG ở Việt Nam làm nhiên liệu cho các loại phương tiện giao thông", - ông Andrey Bogachev nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала