Elon Musk chia sẻ ước mơ chế tạo máy bay điện

© AFP 2023 / Win McNamee/Getty ImagesGiám đốc điều hành Tesla Elon Musk
Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kỹ sư và doanh nhân người Mỹ Elon Musk đã chia sẻ với độc giả trên blog mini về ước mơ tạo ra một chiếc máy bay chạy điện cất cánh và hạ cánh thẳng đứng. Chỉ có điều giấc mơ này vẫn còn xa hiện thực, Musk nói với những người đăng ký theo dõi trang của ông.
Mọi chuyện bắt đầu khi Peter Diamandis, một kỹ sư hàng không đồng thời là doanh nhân và nhà đầu tư hỏi Musk còn có thể theo đuổi ngành nghề gì khác, ngoài việc đóng vai trò to lớn trong lĩnh vực cải tiến phương thức thanh toán, chinh phục không gian vũ trụ, chế tạo ô tô và xúc tiến sử dụng nguồn năng lượng sạch có lợi cho môi trường. Diamandis cho biết ông ủng hộ lĩnh vực hàng không.

“Tôi rất muốn tạo ra một loại máy bay phản lực siêu thanh chạy điện loại VOTL (cất cánh và hạ cánh thẳng đứng), nhưng việc gánh thêm công việc sẽ làm não của tôi "nổ tung ra mất" (emotion icon não và pháo hoa)”.

Elon Musk - Sputnik Việt Nam
Elon Musk
Người đứng đầu Tesla và SpaceX
Đáp lại, Diamandis nói ông sẵn sàng thề rằng mình đã nhìn thấy thiết kế chiếc máy bay phản lực siêu thanh chạy điện trên bảng vẽ của Musk nhiều năm trước...
"Tôi muốn có một chiếc như thế!" - Diamandis khích lệ Musk.
Vào tháng 8, Elon Musk thừa nhận rằng khi chế tạo ra động cơ tên lửa đẩy Rapor dùng nhiên liệu lỏng ông ta đã lấy cảm hứng từ những phát kiến của Nga. Ông nói mình đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu thiết kế động cơ tên lửa của Nga. Musk lưu ý rằng những cải tiến của Raptor so với các sản phẩm tương tự của Nga là không nhiều. Ngoại trừ giá cả.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала