Kết quả bóng đá vòng loại FIFA World Cup 2022: Trung Quốc thắng nghẹt thở Việt Nam 3:2

© Ảnh : VFF/TTXVN phátTuyển Việt Nam đánh rơi điểm số ở những giây cuối cùng của trận đấu.
Tuyển Việt Nam đánh rơi điểm số ở những giây cuối cùng của trận đấu.
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2021
Đăng ký
Kết quả bóng đá trận Việt Nam – Trung Quốc lượt trận thứ 3 vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á (AFC Asian Qualifiers – Road to Qatar), thầy trò HLV Park Hang-seo đã thua nghẹt thở 2:3 trước đoàn quân của ông Lý Thiết (Li Tie).
Tiến Linh, Quang Hải, Văn Thanh, Tuấn Anh liên tục có các pha tấn công uy hiếp khung thành thủ môn Nhậm Tuấn Lăng nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Trung Quốc cũng bị từ chối bàn thắng của Zhang Yuning vì mắc bẫy việt vị.
Hiệp một trận Việt Nam – Trung Quốc là cuộc đấu trí cân não giữa hai HLV Park Hang-seo và người đồng nghiệp Lý Thiết. Nhịp độ thi đấu chậm, tỷ số vẫn được duy trì 0:0. Các chiến binh sao vàng phòng ngự phản công tốt, trong khi phía Trung Quốc chủ yếu tập trung khai thác cánh trái với trọng tâm là Lưu Bân Bân.
Hiệp 2, Trung Quốc mở tỷ số với pha làm bàn của Zhang Yuning ở phút thứ 52. Wu Lei nhân đôi cách biệt ở phút thứ 75. Hồ Tấn Tài có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1:2 ở phút 80. Tiến Linh cân bằng 2:2, nhưng ngay sau đó, Wu Lei dứt điểm thành bàn ở phút 90+5, đưa Trung Quốc vươn lên dẫn trước với tỷ số 3:2.

Trực tiếp bóng đá World Cup 2022 trận Việt Nam và Trung Quốc

Như Sputnik đã thông tin, trận Việt Nam gặp Trung Quốc (Vietnam vs China) diễn ra lúc 0h ngày 8/10 (theo giờ Hà Nội) trên sân Sharjah, UAE.
Cuộc tranh tài của những đối thủ đầy duyên nợ giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc mang ý nghĩa quyết định đối với cả đoàn quân của HLV Park Hang-seo và HLV Lý Thiết (Li Tie) tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á (AFC Asian Qualifiers – Road to Qatar).
Cả đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc đều bước vào trận đấu tranh hùng thu hút sự chú ý của người hâm mộ hai nước, cũng như toàn khu vực, với xuất phát điểm khá tương đồng –đều chưa có điểm sau hai lượt trận đầu tiên vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.
Trận mở màn AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2021
Tuyển Việt Nam thua Saudi Arabia nhưng cơ hội dự World Cup 2022 vẫn cao hơn Trung Quốc
Hai bên đều cố gắng nỗ lực giành điểm trong trận này nhằm mong mở khe cửa hẹp đi tiếp sâu hơn trên đường đến chinh phục tấm vé dự World Cup 2022 của mình.
Trên bảng xếp hạng FIFA, Trung Quốc hơn Việt Nam tới 20 bậc, giá trị đội hình cũng cao gấp 4,7 lần, tuy nhiên, các chiến binh sao vàng hiện nay đã khác, họ không dễ bị đánh bại như xưa.
Theo nhiều chuyên gia châu Á, xét về tổng thể mọi mặt, tuyển Trung Quốc nhỉnh hơn Việt Nam. Tuy nhiên, sự tiến bộ và lột xác về các phương diện từ thể lực, lối chơi kỹ thuật, kỷ luật và tinh thần thi đấu của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo khiến nhiều người tin rằng, các chiến binh sao vàng không cần phải e ngại những đối thủ láng giềng nhiều duyên nợ.
Không chỉ cổ động viên Việt Nam mà cả châu Á, nhất là Đông Nam Á đều cổ vũ cho thầy trò ông Park thi đấu sòng phẳng, nỗ lực hết mình, giành kết quả tốt nhất.
Theo truyền thông Trung Quốc, trong 20 ngày tập huấn ở UAE, đoàn quân của HLV Lý Thiết đã rèn các tình huống cố định, đặc biệt là phạt góc và phạt trực tiếp, cả khi phòng thủ lẫn tấn công.
Ở trận gặp Australia, Trung Quốc cũng chú trọng các tình huống cố định. Nhưng, Australia không để cho Trung Quốc có nhiều cơ hội làm như vậy. May mắn là lần này đối thủ của Trung Quốc chỉ là Việt Nam, nên đội tuyển sẽ có nhiều cơ hội đá phạt hơn.
Phát biểu trước trận gặp Việt Nam, HLV Lý Thiết cho biết, ban đầu tuyển Trung Quốc định đá giao hữu tới 3-4 trận nhằm rèn thể lực và tìm đấu pháp. Tuy vậy, vì dịch bệnh nên cuối cùng chỉ có thể trải qua trận đấu với Syria vừa qua.
Với đối thủ tiếp theo là Việt Nam, nhà cầm quân Trung Quốc không giấu giếm mục tiêu dành trọn ba điểm.
“Mục tiêu duy nhất của chúng tôi là chiến thắng, dù đối thủ là Việt Nam, Nhật Bản hay bất cứ đội bóng nào. Chúng tôi coi trọng Việt Nam, cũng như các đối thủ khác. Vì thế, toàn đội đã nỗ lực tập luyện và hy vọng sẽ có một trận đấu tốt”, ông Lý Thiết khẳng định.
Thuyền trưởng tuyển Trung Quốc cũng cho rằng, không thể phủ nhận Việt Nam đã có nhiều tiến bộ. Cùng với đó, đây là thời gian tương đối khó khăn với các cầu thủ của quốc gia tỷ dân. Tuy nhiên, toàn đội đã có sự chuẩn bị tốt cả chiến thuật lẫn thể lực so với các trận gặp Úc, Nhật Bản, nên sẽ thi đấu mạnh mẽ nhất có thể.
“Nhưng điều quan trọng là chúng tôi muốn chiến đấu để giành ba điểm. Các cầu thủ Trung Quốc đều khát khao chiến thắng”, HLV Lý Thiết nói.
Về phần mình, HLV Park Hang-seo chia sẻ, trận đấu với đội tuyển Trung Quốc có ý nghĩa rất quan trọng đến mức khi đội tuyển rời Việt Nam sang UAE thì có một số người bạn đã nói với ông rằng, phải làm thế nào để tuyển Việt Nam thắng được Trung Quốc.
“Những người bạn này thường không bao giờ nói với tôi về áp lực thắng thua mà đến lần này lại nói như thế, chứng tỏ người dân Việt Nam rất quan tâm đến kết quả của trận đấu này”, HLV trưởng Park Hang-seo bày tỏ.
Nhà cầm quân người Hàn Quốc thừa nhận bản thân cũng chịu áp lực. Tuy nhiên, với tư cách một HLV trưởng, ông hoàn toàn có thể chịu đựng được. Các cầu thủ cũng nỗ lực giải tỏa bớt sức ép trước trận đấu với tuyển Trung Quốc.
“Tôi sẽ tiếp tục triển khai lối chơi tốt nhất. Trung Quốc có cách chơi của họ và nhiệm vụ của tôi là sẽ phải tìm cách khắc chế tối ưu”, HLV Park Hang-seo nói.
Theo HLV trưởng tuyển quốc gia Việt Nam, Giải Vô địch quốc gia (Chinese Super League hoặc CSL) Trung Quốc cũng là giải đấu hàng đầu châu Á. Nếu các cầu thủ Trung Quốc thuộc danh sách đội tuyển, tức là họ đã được kiểm chứng về mặt năng lực. Sự thật trên bảng xếp hạng FIFA, đội Trung Quốc đang xếp trên tuyển Việt Nam.
“Do đó, chúng tôi cần sự chuẩn bị tốt nhất. Tôi cũng muốn cởi bỏ áp lực cho các cầu thủ bằng cách dặn họ thoải mái tâm lý, cố gắng sinh hoạt thật tự nhiên”, thầy Park nhấn mạnh.

Đội hình xuất phát của đội tuyển Trung Quốc và Việt Nam

Đội hình xuất phát tuyển Việt Nam trong trận gặp Trung Quốc không gây nhiều bất ngờ.
Danh sách mà HLV Park Hang-seo công bố cho thấy chỉ có hai sự thay đổi so với trận Việt Nam vs Australia. Duy Mạnh trở lại cùng với Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải. Học trò của bầu Đức – tiền vệ Văn Thanh cũng ra sân thế chỗ cho Trọng Hoàng bị chấn thương.
Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam gồm: Thủ môn Bùi Tấn Trường (thầy Park không có sự phục vụ của Đặng Văn Lâm do chấn thương), Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Hoàng Đức, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Quang Hải, Phan Văn Đức và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.
Đội hình xuất phát của Trung Quốc gồm thủ môn Yan Junling (Nhan Tuấn Lăng), Wang Shenchao (Vương Sân Siêu), Zhang Linpeng (Trương Lâm Bồng), Jian Guantai (Tyias Browning), Wu Lei (Vũ Lỗi), Zhang Xizhe (Trương Hi Triết), Wu Xi (Ngô Hi), Wang Gang (Vương Cương), Liu Binbin ( Lưu Bân Bân), Zhang Yuning (Trương Ngọc Ninh), Al Kesen.
Như vậy, có thể thấy, trong danh sách thi đấu của mình, Trung Quốc vắng thủ môn Zhu Chenjie (Chu Thần Kiệt), hậu vệ Li Lei (Lý Lỗi) và Wang Dalei (Vương Đại Lôi) vì chấn thương.
Trọng tài bắt chính trận Việt Nam – Trung Quốc gây chú ý trong thời gian qua. Theo đó, ông Mohammed Abdulla Mohamed Hassan bắt chính trận đấu quan trọng này.
Ông Mohammed Hassan là trọng tài bóng đá người UAE. Ông là trọng tài quốc tế chính thức cho FIFA từ năm 2010.
Hai trợ lý cho ông Hassan gồm Mohamed Al Hammadi và Hasan Almahri, trọng tài thứ tư là Ahmed Al Kaf.
Hai trọng tài VAR là Amar Janabi và Omar Ali. Ngoài ra, AFC cũng cử một quan chức người Nhật Bản đến giám sát.

Hiệp 1 Việt Nam – Trung Quốc: Cuộc đấu trí cân não

Trận đấu giữa Việt Nam và Trung Quốc bắt đầu lúc 00:00 ngày 8/10 trên sân trung lập Sharjah của Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE).
Các cầu thủ Trung Quốc trong trang phục áo đỏ, được quyền giao bóng đầu tiên. Tuyển Việt Nam mặc áo trắng, quần trắng, trấn giữ khung thành bên trái màn ảnh.
Sự trở lại của Duy Mạnh đem lại nền tảng phòng thủ vững chắc cho tuyển Việt Nam.
Ngay ở phút thứ hai, các cầu thủ Trung Quốc có pha đi bóng bên phía cánh trái, đe dọa khung thành thủ môn Bùi Tấn Trường. Rất may là không có bàn thắng. Các cầu thủ Việt Nam cần thi đấu tập trung hơn. Trung Quốc đẩy lên tấn công, dâng cao, dồn về phía phần sân bên Việt Nam.
Đội tuyển Việt Nam khởi động trên sân Al Maktoum.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2021
Kết quả bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của tuyển Việt Nam
Sang phút thứ 3, Trung Quốc được hưởng quả phát góc, Vũ Lỗi (Wu Lei) tận dụng chiều cao 188cm của mình đưa bóng bổng vào khung thành của Tấn Trường. Rất may thủ môn Việt Nam chơi tập trung, bắt trúng bóng.
Phút thứ 5, Văn Thanh phá bóng, Tuấn Anh sau đó có đường truyền lên nhưng bị các cầu thủ Trung Quốc cắt bóng, Bùi Tiến Dũng ngăn chặn pha phản công của các cầu thủ áo đỏ, nhưng tuyển thủ Việt Nam bị trọng tài xác định đã phạm lỗi.
Tuyển Trung Quốc duy trì lối đá tấn công bên cánh trái, dồn bóng cho Lưu Bân Bân. Hàng phòng vệ Việt Nam vẫn chơi tập trung. Học trò của HLV Park Hang-seo nỗ lực duy trì nhịp độ chậm, chắc chắn, đảm bảo cầm bóng và tìm pha phối hợp phản công. Tuấn Anh vẫn thể hiện tốt vai trò của mình ở tuyển giữa. Hoàng Đức và Tuấn Anh là lựa chọn đúng đắn của thầy Park tính đến thời điểm này.
Những phút đầu trận, gương mặt của HLV Park Hang-seo lộ rõ những lo lắng, áp lực. Trung Quốc là đối thủ không dễ chơi của Việt Nam, đặc biệt là so sánh tương quan lực lượng cũng như áp lực tâm lý.
Phút thứ 13, Văn Thanh có đường chuyền sâu cho Tiến Linh, tuy nhiên, tiền đạo Việt Nam không đón được bóng. Trung Quốc tiếp tục triển khai các đường bóng dài. Hồng Duy phá bóng. Việt Nam vẫn cố gắng duy trì lối chơi chắc.
Trung Quốc hưởng quả đá phạt phút thứ 14, tuy nhiên, bóng đi ra ngoài, không gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Bùi Tấn Trường.
Hoàng Đức lấy bóng khôn ngoan phút thứ 15, triển khai tấn công về phần sân của Trung Quốc, tuy nhiên, không đưa bóng vào sâu được về phía thủ môn Yan Junling (Nhan Tuấn Lăng).
Phút thứ 16, Quang Hải vào bóng cho Tiến Linh, sau đó là Văn Thanh, tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam chưa có được thế bóng tốt nhất để dứt điểm. Hậu vệ Trung Quốc đã xuất hiện để giải nguy kịp thời.
Tuyển Việt Nam đang cầm nhịp thế trận khá tốt trong những phút vừa qua. Đợt tấn công của học trò HLV Park đã gây khó khăn cho tuyển Trung Quốc.
Pha phạm lỗi phút 18 của Quế Ngọc Hải giúp Trung Quốc được hưởng pha đá phạt, Tyias Browning (cầu thủ nhập tịch gốc Brazil, đã góp công 4 bàn cho Trung Quốc) đưa bóng đi vọt xà ngang, không chính xác, không gây được bất cứ khó khăn nào cho Bùi Tấn Trường.
Phút 20, Quang Hải có cú xiên lòng cực căng, số 18 của Trung Quốc suýt có pha phản lưới nhà. Phút 21, Việt Nam được hưởng thêm một quả đá phạt từ sát biên phải. Ngọc Ninh lùi về kịp cứu thua cho Trung Quốc ngay sát vạch vôi. Tỷ số vẫn chưa được mở. Việt Nam vẫn đang tạo ra thế trận chơi sòng phẳng với đoàn quân của HLV Lý Thiết.
Cổ động viên đã có mặt từ rất sớm trong sân vận động Zabeel để tiếp lửa cho đội tuyển Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2021
Việt Nam có nhiều khả năng dự World Cup 2022 hơn Trung Quốc
Hoàng Đức có pha cắt bóng hỗ trợ phòng ngự ấn tượng ở phút 24. Văn Thanh sau đó căng bóng xuống nhưng lực đi quá nhẹ, thủ môn đối phương đã nhanh chóng bắt được bóng.
Trong nửa đầu hiệp 1, tuyển Việt Nam đang tạo ra thế trận khá chắc chắn với tỷ lệ cầm bóng không quá chênh lệch so với đối thủ (46% so với 54%). Trung Quốc đã có 5 lần dứt điểm nhưng không gây được nguy hiểm cho Bùi Tấn Trường.
Phút 27, Hoàng Đức bị cầu thủ Trung Quốc vào bóng thẳng mặt. Các phút tiếp theo, hàng phòng ngự Việt Nam tiếp tục chơi chắc chắn, đặc biệt là sự hỗ trợ phòng ngự của Văn Thanh trước làn sóng tấn công của các cầu thủ Trung Quốc.
Phút 32, Quang Hải tung cú sút, bóng chạm người Lin Peng. Việt Nam vẫn duy trì nhịp tấn công. Tuấn Anh có pha quyết định dứt điểm, nhưng bóng đi không trúng đích. Tuấn Anh và Hoàng Đức vẫn chơi tốt khu giữa sân, có khả năng thoát pressing tầm cao tốt, khiến các cầu thủ áo đỏ không dám dâng cao tấn công.
Việt Nam dần ép sân Trung Quốc, trong khi đoàn quân của ông Lý Thiết vẫn chủ yếu dựa vào mũi tấn công của Lưu Bân Bân bên phía cánh trái. Những phút vừa qua, hai đội chơi thận trọng, mang tính thăm dò nhau. Đây là cuộc đấu trí ngang tài ngang sức của HLV Park Hang-seo và người đồng nghiệp Trung Quốc.
Phút thứ 36, sau đường chuyền của Wu Lei, Yang Yuning đưa bóng vào lưới của Bùi Tấn Trường, nhưng các cầu thủ Trung Quốc đã rơi vào bẫy việt vị của tuyển Việt Nam. Bàn thắng không được công nhận. Tỷ số vẫn đang là 0:0, tuy nhiên, hàng phòng ngự áo trắng cần cẩn trọng hơn với các pha phản công sở trường của Trung Quốc.
Phút thứ 38, nhờ pha làm tường của Văn Đức, Tiến Linh có pha sút thẳng ra chân về phía khung thành thủ môn Tuấn Lăng, nhưng bóng đi không đủ hiểm. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Trung Quốc lùi đội hình xuống rất thấp, hỗ trợ phòng ngự chặt chẽ. Việt Nam đẩy pressing, Tiến Linh sau đó tiếp tục tung ra cú sút xa về phía khung thành đối phương, bóng đi vọt xà ngang.
Việt Nam được hưởng phạt góc phút thứ 43. Quang Hải đưa bóng hướng đến Quế Ngọc Hải ở cột xa nhưng không chính xác.
Các chiến binh sao vàng sau đó còn được hưởng thêm 1 quả phạt góc phút 44. Văn Thanh đưa bóng về phía Tiến Linh nhưng thủ môn Tuấn Lăng của Trung Quốc đã nhanh chóng đón được bóng. Thầy trò ông Park Hang-seo chiếm lợi thế về các pha dứt điểm (6 trên 5), nỗ lực tấn công tìm kiếm bàn thắng. Hiệp 1 chỉ có một phút bù giờ, bóng vẫn nằm chủ yếu bên phần sân phía Trung Quốc. Việt Nam đẩy đội hình lên cao nhưng chưa có pha làm bàn chính xác.
Kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên, chưa có bàn thắng nào được ghi. Tỷ số vẫn là 0:0. Trung Quốc dành sự tôn trọng đặc biệt lớn cho Việt Nam, họ lùi sâu, tham gia phòng ngự số đông, nỗ lực cản phá những miếng phòng ngự phản công sắc bén của các học trò ông Park.

Hiệp 2 Việt Nam – Trung Quốc: Màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở

Hiệp 2 bắt đầu, Việt Nam giao bóng trước và bảo vệ cầu môn bên phải màn hình. Hai đội chưa có sự thay đổi người nào. Trung Quốc dồn lên tấn công nhưng các cầu thủ áo đỏ vẫn bọc lót cho nhau rất tốt.
Do tính chất quan trọng của trận đấu, nên hai đội vẫn chơi hết sức thận trọng, không dám bỏ sân pressing tầm cao. Phút thứ 47, đội trưởng tuyển Việt Nam đọc tình huống xuất sắc để ngăn chặn đường căng ngang của Zhang Yuning sau khi tiền đạo này vượt qua Duy Mạnh. Phút 48, Vũ Lỗi thoát xuống đáy biên, nỗ lực tạt bóng nhưng thủ môn Tấn Trường đã kiểm soát được pha tấn công của đội bạn.
Phút thứ 52, Yuning mở tỷ số 1:0 cho tuyển Trung Quốc sau 2 đường chuyền bằng đầu của Al Kesen và Yuning. Học trò ông Lý Thiết đã tranh thủ tình huống tuyển Việt Nam dâng cao, phòng ngự lỏng lẻo để đưa bóng xuống khung thành của Tấn Trường.
Trung Quốc có pha làm bàn rất nhanh, tranh thủ khoảng trống bên phía Việt Nam. Ban đầu thủ môn Tấn Trường đã chiến thắng Wu Lei trong pha đối mặt nhưng sau đó chỉ bất lực nhìn bóng lăn vào lưới khi Yan Yuning ập vào đá bồi. Thủ môn Việt Nam đã rất cố gắng nhưng vẫn không thể ngăn chặn được bàn thua đáng tiếc.
Cả hai đội đều thay đổi cùng lúc mỗi bên 2 cầu thủ. Phía Việt Nam, HLV Park sử dụng Xuân Trường, Văn Toàn thay cho Tuấn Anh, Văn Đức. Các cầu thủ áo trắng đang gặp khó khăn khi bị dẫn trước một bàn.
Vòng loại World Cup 2022. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2021
VFF: Các đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ tập kín
Phút 57, cơ hội được trao cho Việt Nam. Văn Thanh thực hiện quả tạt từ cánh phải, Tiến Linh bật cao đánh đầu bất thành. Sau đó, các cầu thủ áo trắng được hưởng quả đá phạt nhưng không gây khó khăn cho đối thủ Trung Quốc.
Rất khó cho thầy trò HLV Park Hang-seo có thể uy hiếp khung thành thủ môn Tuấn Lăng lúc này. Trung Quốc đã có bàn dẫn trước, họ chơi lùi sâu, phòng ngự nhiều lớp chặt chẽ. Phút 60, Vương Cương rời sân, Yu Dabao vào thay.
Phút 62, Hoàng Đức quyết định tung cú đá quá xuất sắc ở ngay trước vòng 16m50, nhưng thủ môn Trung Quốc chơi tập trung bay người cứu thua. Việt Nam được hưởng phạt góc bên phía cánh phải, tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi. Đoàn quân của ông Lý Thiết đang phòng ngự vô cùng chắc chắn.
Phút 65, Xuân Trường dính thẻ vàng sau pha phạm lỗi với đội trưởng Trung Quốc Ngô Hi. Trung Quốc được hưởng pha phạt góc phút thứ 67 nhưng Zhang Yuning dứt điểm thiếu chính xác.
Phút thứ 71, Việt Nam có sự thay đổi người tiếp theo. Tấn Tài và Thanh Bình vào thế chỗ Văn Thanh, Tiến Dũng. Tuyển Trung Quốc cũng người mở tỷ số là Zhang Yuning cũng rời sân nghỉ ngơi.
Phút thứ 73, cầu thủ nhập tịch Alan tạt cánh, Wu Lei đánh đầu chệch cột dọc khung thành tuyển Việt Nam.
Phút thứ 75, Việt Nam nhận bàn thua thứ hai vì thi đấu phòng ngự thiếu tập trung sau pha bật cao đầu, đưa bóng hiểm hóc của Wu Lei nhờ quả treo bóng của Shenchao. Trọng tài chờ quyết định từ phòng VAR, cuối cùng bàn thắng vẫn được công nhận. Tỷ số lúc này đã là 2:0.
Xuân Trường đá phạt ở phút thứ 78 nhưng bóng đi đúng vào vị trí của Nhậm Tuấn Lăng. Ban huấn luyện bên phía Việt Nam đã ý kiến với trọng tài xem lại bàn thắng của Wu Lei vì nghi ngờ đội trưởng Trung Quốc đã việt vị.
Phút 80, Hồ Tấn Tài ghi bàn thắng đẹp mắt bằng chân trái, hạ tỷ số xuống còn 2:1, thắp lên hy vọng cho tuyển Việt Nam. Thực tế, đây là đòn tấn công xuất sắc của học trò thầy Park. Hoàng Đức chuyền dài vượt tuyến, Tấn Tài khống chế rồi volley đẳng cấp rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội tuyển Việt Nam.
Những phút vừa qua tuyển áo trắng đẩy nhịp độ trận đấu lên cao, uy hiếp khung thành đối phương trong tâm thế không còn gì để mất. Tuyển Trung Quốc liên tục phải phạm lỗi với các cầu thủ Việt Nam.
Quang Hải có cú sút vọt xà ngang khung thành đối phương ở phút 82, rất tiếc, chưa có thêm bàn thắng cho tuyển Việt Nam. Công Phượng vào sân thay cho Hồng Duy. Quang Hải bị phạm lỗi, số 4 của Trung Quốc là Wei Shihao bị trọng tài UAE rút thẻ vàng.
Bóng lăn chủ yếu bên phần sân Trung Quốc, tuyển Việt Nam phối hợp hay, quyết chơi bốc cháy đến những phút cuối cùng. Quá đông cầu thủ áo đỏ. Tiến Linh có pha volley bóng vọt xà ngang. Tuyển Việt Nam vẫn đang cầm bóng áp đảo so với đối thủ (60%). 5 cú sút được thầy trò HLV Park Hang-seo tung ra và một trong số đó trở thành bàn thắng.
Vàoooooooo! Phút thứ 90, Quang Hải kiến tạo, Tiến Linh ghi bàn. Đội tuyển Việt Nam gỡ hoà 2-2. Xuất sắc. Rất đáng khen cho đoàn quân áo trắng. Việt Nam đã thi đấu kiên cường.
Hiệp 2 có đến 5 phút bù giờ. Các cầu thủ Việt Nam nỗ lực tận dụng từng cơ hội, chơi quyết liệt, sòng phẳng. Tuy nhiên, ngay sau pha đi bóng chệch cột dọc của Alan phút 90+2, tuyển Trung Quốc đưa tỷ số lên 3:2 sau pha chạy chỗ dứt điểm thành công của Wu Lei.
Wu Lei tiếp tục vượt qua Thanh Bình, đón đường treo bóng của Wang Shenchao rồi tạo điểm cắt từ cự ly gần, thủ môn tuyển Việt Nam Bùi Tấn Trường đã không có cơ hội cản phá.
Tuyển Việt Nam chịu thất bại đáng tiếc 2:3 trước Trung Quốc, tuy nhiên, phần trình diễn của các học trò HLV Park Hang-seo là vô cùng đáng khen ngợi. Nếu may mắn hơn, rất có thể, Việt Nam đã kết liễu giấc mộng World Cup của Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала