Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Sự cố của tàu ngầm Mỹ được cho là có liên quan đến căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc

© AP Photo / U.S. Navy/ Mass Communication Specialist 2nd Class Jermaine RallifordTàu ngầm hạt nhân "Michigan" của Mỹ với tên lửa Tomahawk đã vào cảng Busan của Hàn Quốc.
Tàu ngầm hạt nhân Michigan của Mỹ với tên lửa Tomahawk đã vào cảng Busan của Hàn Quốc.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vụ va chạm của tàu ngầm hạt nhân USS Connecticut (SSN-22) với một "vật thể không xác định" ở Biển Đông xảy ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc đang ngày càng gia tăng trong khu vực, và chính tàu ngầm đã va vào vật thể dưới nước, CNN đưa tin.
Thông tin nói trên được kênh truyền hình CNN đăng tải dẫn nguồn hai quan chức của Bộ Quốc phòng Mỹ. Hậu quả vụ va chạm của tàu ngầm hạt nhân USS Connecticut (SSN-22) với một "vật thể không xác định" trên Biển Đông đã làm 11 thủy thủ bị thương, nhưng không nguy hiểm đến tính mạng và sức khỏe.
“Tàu ngầm vẫn ở trong tình trạng an toàn và ổn định. Hệ thống cấp điện hạt nhân của USS Connecticut và các khoang tàu không bị hư hại và vẫn hoạt động bình thường”, - nguồn tin cho biết.
Bản tin cũng nói rằng vụ việc sẽ được điều tra. Trong khi đó, Hải quân Mỹ không nói cụ thể vụ việc xảy ra ở Biển Đông, mà chỉ cho biết nó xảy ra ở vùng biển quốc tế thuộc khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.
Tàu ngầm Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2021
Biển Đông
Tàu ngầm Hải quân Mỹ va chạm với vật thể không xác định ở Biển Đông
Ngoài ra, theo CNN, tàu ngầm USS Connecticut (SSN-22) đã tham gia vào một hoạt động "phô trương sức mạnh" gần Biển Đông, có sự tham gia của các lực lượng đến từ Mỹ, Anh, Nhật Bản, Australia, Canada và Hà Lan, trong đó có ba tàu sân bay. Hoạt động diễn tập có tên là Carrier Strike Group 21.
Chuyên gia Ivan Konovalov kể lại rằng ở Biển Đông thường xuyên xảy ra các vụ va chạm của tàu Mỹ, kể cả các tàu dân sự.

“Đó là một chủ đề nghiêm túc mà Lầu Năm Góc cần xem xét, vì đã có rất nhiều vụ tàu thuyền dân sự va chạm với nhiều loại tàu của Hải quân Hoa Kỳ, kể cả tàu ngầm. Hơn nữa, cũng có những trường hợp gây ra thương vong”, - ông nói.

Chuyên gia Nga nhận định nguyên nhân xảy ra vụ việc có thể là do sự thiếu chuyên nghiệp của các thủy thủ Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала