Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Tàu ngầm Hải quân Mỹ va chạm với vật thể không xác định ở Biển Đông

© AP Photo / Gary SlaterTàu ngầm Hoa Kỳ
Tàu ngầm Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tàu ngầm USS Connecticut của Hải quân Mỹ đã va chạm với một vật thể không xác định khi đang lặn sâu ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Cơ quan báo chí Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ thông báo về việc này.
Sự việc diễn ra trên Biển Đông, 11 người bị thương, tuy nhiên thương tích của các thuyền viên không nguy hiểm đến tính mạng. Máy cấp điện chạy bằng năng lượng hạt nhân không bị hư hại.
USS Connecticut (SSN 22) va chạm với một vật thể trong một lần lặn sâu vào chiều ngày 2 tháng 10 tại vùng biển quốc tế ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Không có thương tích nào đe dọa đến tính mạng”, báo chuyên ngành USNI News đưa tin.
Tàu ngầm hạt nhân USS Seawolf - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2021
Mỹ khẩn cấp rút 1/3 hạm đội tàu ngầm ra Thái Bình Dương
Theo ghi nhận, vụ va chạm xảy ra không phải với một tàu ngầm khác. Hiện con tàu của Mỹ đang tự di chuyển về cảng, tình trạng được đánh giá là an toàn và ổn định.
“Máy cấp điện hạt nhân của tàu USS Connecticut và các khoang tàu không bị hư hại và vẫn hoạt động ổn định. Hiện tại mức độ thiệt hại đối với các bộ phận khác của tàu đang được đánh giá”, - Hải quân Mỹ cho biết.
Ngày 21/4 trong một cuộc diễn tập gần Bali, tàu ngầm KRI Nanggala 402 của Indonesia đã ngừng liên lạc về trung tâm. Con tàu này đã biến mất ở vị trí cách Bali khoảng 60 dặm về phía bắc. Nhà chức trách Indonesia đã đề nghị Singapore và Australia hỗ trợ tìm kiếm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала