Trung Quốc bình luận về vụ việc với tàu ngầm hạt nhân của Mỹ

© AFP 2023 / Greg BakerPhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung Quốc quan ngại sâu sắc về sự cố xảy ra với một tàu ngầm hạt nhân của Mỹ trong vùng biển quốc tế của khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian) cho biết tại một cuộc họp báo hôm thứ Sáu.
“Trung Quốc quan ngại sâu sắc về sự cố này. Hoa Kỳ và các quốc gia khác có liên quan nên cung cấp các thông tin chi tiết liên quan, bao gồm vị trí chính xác của vụ việc, mục đích của chuyến đi này, chi tiết về những gì tàu ngầm gặp phải, liệu có bị rò rỉ phóng xạ hay không và có gây hại gì cho môi trường hay không”, - nhà ngoại giao nói.
Con tàu không phát tín hiệu báo nạn. Tàu ngầm đang di chuyển về căn cứ ở Guam và phải đến đó vào thứ Sáu.
Tàu ngầm hạt nhân Michigan của Mỹ với tên lửa Tomahawk đã vào cảng Busan của Hàn Quốc.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2021
Biển Đông
Sự cố của tàu ngầm Mỹ được cho là có liên quan đến căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc

Lý do xảy ra sự cố

"Nhiều khả năng, vụ va chạm xảy ra do một cơ sở công nghiệp khoan dầu mới được dựng lên hoặc vẫn đang trong quá trình xây dựng và thông tin chưa được cung cấp cho chỉ huy hạm đội Mỹ", - chỉ huy của lực lượng Hạm đội Baltic (2001-2006) Đô đốc-tàu ngầm Vladimir Valuev nói. – Chuyện xảy ra va chạm với các tàu ngầm khác là có thể, nhưng trong trường hợp này do thương tích của các thuyền viên, hai tàu ngầm phải nổi mặt nước để kiểm tra thiệt hại. Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra. Ngoài ra, rất khó để tưởng tượng rằng một tàu ngầm lớp Seawolf hiện đại như vậy lại không nhận thấy sự tiếp cận của một tàu ngầm khác".

Đã biết gì về vụ va chạm tàu ​​ngầm?

Trước đó, Hải quân Mỹ cho biết một tàu ngầm tấn công hạt nhân của Mỹ đã bị hư hại trong vụ va chạm với một vật thể ở vùng biển quốc tế thuộc khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương vào ngày 2/10. Sau đó, ấn phẩm USNI News của Lực lượng hải quân báo cáo rằng 11 thủy thủ Mỹ đã bị thương trong vụ va chạm.
Tàu ngầm Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2021
Biển Đông
Tàu ngầm Hải quân Mỹ va chạm với vật thể không xác định ở Biển Đông
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала