Trung Quốc sẽ tăng mức khai thác than độc hại

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhChất than vào toa chở hàng
Chất than vào toa chở hàng - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2021
Đăng ký
Do nhu cầu sử dụng điện tăng lên sau khi dần ra khỏi hạn chế chống dịch, Trung Quốc đang phải đối mặt với tình trạng mất điện hàng loạt.
Trái với mục tiêu môi trường của cộng đồng thế giới là loại bỏ nhiên liệu hóa thạch độc hại, các nhà chức trách ở Bắc Kinh đã ra lệnh cho các công ty khai thác than lớn của nước này tăng sản lượng để đối phó với khủng hoảng năng lượng, BBC News đưa tin.
Vì sao Trung Quốc từ bỏ năng lượng than đá? - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
Chiến tranh thương mại làm trầm trọng thêm khủng hoảng năng lượng ở Trung Quốc

Khủng hoảng ở Trung Quốc

Kể từ giữa tháng 9, tình trạng mất điện định kỳ xẩy ra ở một số khu vực của Trung Quốc, và hàng triệu ngôi nhà và cơ sở kinh doanh bị mất điện. Theo lệnh của chính quyền, ba tỉnh sản xuất than lớn đã cam kết tăng sản lượng. Khoảng 70 mỏ than có kế hoạch nâng công suất sản xuất thêm 100 triệu tấn.
Theo các chuyên gia, động thái này là nỗ lực cuối cùng của Trung Quốc nhằm tăng nguồn cung than trên toàn thế giới, do giá nhiên liệu đã lên mức cao kỷ lục, và việc thiếu điện buộc các công ty năng lượng phải hạn chế tiêu thụ trên khắp cả nước. Tình trạng mất điện cũng gây khó khăn cho chính phủ Anh và Ấn Độ trong những tuần gần đây. Người Anh đã được cảnh báo rằng hóa đơn điện gia đình sẽ tăng vọt khi giá nhiên liệu tăng trên thị trường bán buôn.

Những thành phố nào có vấn đề lớn nhất?

Trước đó, có tin rằng các thành phố Thẩm Dương và Đại Liên, nơi sinh sống của hơn 13 triệu người, là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do mất điện. 25 triệu người dân Cát Lâm cũng gặp vấn đề, vì nơi đây có ặt các nhà máy của Apple và Tesla. Người dân đã đăng tải thông báo về việc gián đoạn hoạt động của hệ thống đèn giao thông đường bộ, thang máy trong nhà ở và nhà máy.
Nữ công nhân xí nghiệp may ở thành phố Đông Quan (Trung Quốc). - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2021
Khủng hoảng năng lượng ở Trung Quốc đe dọa thế giới thiếu hụt hàng hóa
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала