Việc thử nghiệm robot "Marker" tại Nga

© Sputnik / Ivan SurayevNền tảng robot kỹ thuật "Marker"
Nền tảng robot kỹ thuật Marker - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Roscosmos và công ty «Công nghệ Android» bắt đầu thử nghiệm nền tảng robot Marker tại sân bay vũ trụ Vostochny, theo tin từ tập đoàn nhà nước.
Robot này, trước đây gọi là «Chết người», được lên kế hoạch sử dụng trong tương lai "như một phần trong cấu trúc an ninh, như các thiết bị đảm bảo an toàn cho sân bay vũ trụ, doanh nghiệp và các đối tượng khác có tầm quan trọng quốc gia".
“Cơ sở khoa học kỹ thuật và công nghệ đã hình thành, bao gồm cả những công nghệ có yếu tố trí tuệ nhân tạo, sẽ được sử dụng để tạo ra công nghệ cho việc nghiên cứu và phát triển Mặt trăng và các hành tinh trong hệ Mặt trời”, - giám đốc «Roscosmos» Dmitry Rogozin cho biết.
Dmitry Rogozin, người đứng đầu tập đoàn nhà nước Roscosmos của Nga - Sputnik Việt Nam
Dmitry Rogozin
Giám đốc «Roscosmos»

Truyền thông nước ngoài nói gì về «Marker»?

Vào tháng 9, theo bài báo trên Forbes, nhà báo người Anh David Humble thừa nhận các thử nghiệm mới nhất của nền tảng robot thử nghiệm «Marker» cho thấy Nga đang bước vào một cấp độ phát triển mới của công nghệ không người điều khiển.

Nền tảng "Marker"

Nền tảng robot "Marker" là một dự án hợp tác của FPI và Hiệp hội nghiên cứu và sản xuất "Công nghệ Android". "Marker" có khả năng hoạt động với các loại vũ khí nhỏ, tiêu diệt các mục tiêu trên mặt đất và trên không, đồng thời có thể dùng súng phóng lựu. Trong tương lai, thiết bị sẽ có thể hoạt động trên máy bay không người lái.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала