World Cup 2022: Việt Nam vẫn còn cơ hội phía trước

© AP Photo / Kamran JebreiliTrận Việt Nam – Trung Quốc.
Trận Việt Nam – Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) – May mắn đã đứng về phía Trung Quốc trong trận đấu với Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á với tỷ số sát sao 3-2. Dù chưa có được điểm nào, nhưng khả năng cạnh tranh vé vớt dự World Cup 2022 vẫn khả thi.
Rạng sáng ngày 8/10, cuộc so tài giữa hai người láng giềng Trung Quốc và Việt Nam ở lượt trận thứ 3 bảng Ba vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á diễn ra kịch tính và bất ngờ. Trận đấu cũng chứng tỏ bản lĩnh của Việt Nam trước đối thủ có nhiều lợi thế hơn là Trung Quốc.

Chấp nhận thực tế, dù khó khăn

Thầy trò HLV Li Tie vượt lên dẫn trước 2-0 sau những pha lập công của Zhang Yuning và Wu Lei nhưng Hồ Tấn Tài và Nguyễn Tiến Linh đã có hai pha dứt điểm hoàn hảo giúp Việt Nam gỡ hòa 2-2 ở phút 90. Đáng tiếc, Wu Lei đã ghi bàn quyết định cho tuyển Trung Quốc đúng phút 90+5. Đánh giá về kết quả trận cầu “lịch sử”, ông Trần Hoàng Hải, BLV FPT Play chia sẻ với Sputnik:

“Tôi nghĩ rằng chúng ta phải chấp nhận thực tế, cho dù nó không dễ chấp nhận một chút nào. Đầu tiên chúng ta được quyền tiếc nuối. Các cầu thủ đã rất nỗ lực, rượt đuổi để có tỉ số hòa 2-2 dù bị dẫn đến 2-0, đặc biệt với bàn gỡ hòa 2-2 của Tiến Linh ở phút 90. Nhưng thật sự đáng tiếc, chúng ta không bước qua được lằn ranh của sự nghiệt ngã mà bóng đá mang lại. Chúng ta xứng đáng được ghi nhận với những nỗ lực của HLV Park Hang Seo và các học trò”.

HLV Park Hang Seo tại buổi họp báo - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2021
HLV Park Hang Seo lên tiếng về 3 bàn thua đáng tiếc của tuyển Việt Nam trước Trung Quốc
BLV Trần Hoàng Hải cũng cho biết thêm về nguyên nhân thất bại của đội tuyển Việt Nam. Anh nhấn mạnh:

“Lại là một thực tế khắc nghiệt khác. Để thua trước Trung Quốc với cả 3 bàn thắng chung một kịch bản, đối thủ khai thác vào khu vực phía sau lưng hàng phòng ngự và mành lưới của chúng ta bị chọc thủng. Điều này nói lên rằng chúng ta đã thua trước miếng đánh được đối thủ có sự chuẩn bị từ trước và không có những phản ứng kịp thời. Tất nhiên, có những lỗi cá nhân nhưng điều đó không thể che lấp được việc chúng ta cần phải cải thiện hơn nữa. Đây là sân chơi lớn bậc nhất của châu lục và mọi đối thủ đều đáng gờm”.

Chiến thuật của HLV Park Hang Seo có phát huy tác dụng?

Trong họp báo sau trận đấu rạng sáng 8/10, HLV Park Hang Seo thừa nhận việc thay hậu vệ là nguyên nhân khiến Việt Nam thua Trung Quốc 2-3. Dường như chiến thuật của HLV Park Hang Seo chưa mang lại được thành công, kể cả việc đổi số áo các học trò của mình. BLV FPT Play Trần Hoàng Hải chia sẻ đánh giá với Sputnik:

“Tôi không nghĩ rằng chiến thuật đổi số áo của HLV Park Hang Seo có thể phát huy được tác dụng. Đội tuyển Trung Quốc cũng giống chúng ta, họ nghiên cứu kỹ đối thủ, có sự chuẩn bị cho trận đấu lên tới gần 1 tháng nên tôi nghĩ họ đã "nhận diện" được những gương mặt tốt nhất của chúng ta. Các cầu thủ của chúng ta đã ở tầm châu lục, rồi AFC có nhiều bài viết về lứa Quang Hải, Công Phượng, Tiến Linh...thì tôi tin chắc rằng phía đội tuyển Trung Quốc có thừa những nguồn cung cấp thông tin để hiểu về đội tuyển Việt Nam”.

Tuyển Việt Nam đánh rơi điểm số ở những giây cuối cùng của trận đấu.
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2021
Kết quả bóng đá vòng loại FIFA World Cup 2022: Trung Quốc thắng nghẹt thở Việt Nam 3:2
Bị đánh giá yếu hơn, nhưng Việt Nam lại làm “thót tim” đối thủ nhiều phen. Dù bị dẫn trước 2-0 nhưng đội tuyển Việt Nam đã khiến các fan hâm hộ vỡ oà hạnh phúc sau hai bàn thắng đáp trả ngay lập tức rất đẹp mắt ở phút thứ 80 và 90 của trận đấu với công của Hồ Tấn Tài và bộ ba tấn công Công Phượng – Quang Hải – Tiến Linh. Chỉ tiếc, may mắn đã không mỉm cười với thầy trò Park Hang Seo.

Chưa phải tất cả cánh cửa đã đóng

Tuy thua, nhưng Việt Nam đã khiến Trung Quốc “run rẩy”. Với chiến thắng này, Trung Quốc cũng chỉ cải thiện được một bậc trên bảng xếp hạng. Họ có được 3 điểm nhưng thua Nhật Bản cả về hiệu số lẫn thành tích đối đầu.
© Ảnh : Hoàng HảiBình luận viên (BLV) Trần Hoàng Hải, FPT Play
Bình luận viên (BLV) Trần Hoàng Hải, FPT Play - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2021
Bình luận viên (BLV) Trần Hoàng Hải, FPT Play
Nhưng với những gì đã thể hiện, thầy trò ông Park có quyền tự tin vào một kết quả tốt hơn ở trận lượt về tại Việt Nam vào đầu năm tới. Chia sẻ với Sputnik về khả năng giành tấm vé vớt dự World Cup 2022, BLV FPT Play Trần Hoàng Hải nhận định:

“Nếu muốn nghĩ về vé vớt, chúng ta phải có được 4 điểm trong hai trận đấu sắp tới trước Oman và Nhật Bản. Tại bảng B này, Úc và Ả rập Xê út đã bắt đầu bứt tốc, Nhật Bản chắc chắn sẽ đặt quyết tâm rất cao khi chỉ có được 3 điểm sau hai loạt trận đầu tiên nên chúng ta hiểu mình đang ở hoàn cảnh nào. Sẽ rất khó để đua với Australia và Ả rập Xê út lúc này nên để thu trước Nhật có nghĩa là giấc mơ sẽ khép lại. Vì thế, trước khi nghĩ về giấc mơ xa thì chúng ta cần phải giải quyết những mục tiêu ngắn hạn trước”.

Với cục diện có tới 3 đội chỉ có 3 điểm sau 3 lượt, Việt Nam không bị bỏ lại quá xa dù chưa có được điểm nào. Việc giành tấm vé thẳng có vẻ như đã ngoài tầm tay nhưng khả năng cạnh tranh vé vớt dự World Cup 2022 vẫn còn khả thi.
Ý kiến trong bài viết là quan điểm của tác giả, không nhất thiết phản ánh quan điểm của Sputnik.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала