- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Hà Nội xem xét xử phạt hành chính Trường Capitole “vượt rào” cho học sinh đi học trở lại

© AP Photo / Hau DinhKiểm tra nhiệt độ tại một trường trung học ở Hà Nội, Việt Nam.
Kiểm tra nhiệt độ tại một trường trung học ở Hà Nội, Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2021
Đăng ký
Dù UBND TP Hà Nội đã yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn tổ chức dạy trực tuyến, Trường liên cấp Capitole (xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn) vẫn tự ý mở cửa đón học sinh đến trường giữa lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Bất chấp giãn cách xã hội, một trường tư thục ở Hà Nội tự ý mở cửa đón học sinh

Ngày 9/10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội thông tin, Sở đã nắm được sự việc Trường liên cấp Capitole tổ chức cho học sinh đến trường học trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19. Mức xử phạt cụ thể về hành vi vi phạm quy định phòng chống, dịch của nhà trường sẽ do địa phương thực hiện theo quy định.
Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn, sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc Trường liên cấp Capitole tự ý đón học sinh trở lại trường học tập khi chưa được phép, ngay trong ngày 8/10, tổ công tác Phòng GD&ĐT phối hợp cùng UBND xã Tiên Dược, tổ chức kiểm tra để xác minh, làm rõ.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị bàn giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh dịch COVID-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2021
Đại dịch COVID-19
Tình hình dịch Covid-19, Thủ tướng yêu cầu đảm bảo an toàn cho người dân muốn về quê
Tại thời điểm kiểm tra, 46 học sinh đang học tại trường. Phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn đã yêu cầu tạm dừng việc dạy học, thông báo cho phụ huynh đến đón con về. Đồng thời, tổ công tác cũng yêu cầu nhà trường dừng ngay việc tổ chức các hoạt động cho học sinh tại trường, tổ chức khử khuẩn trong và ngoài nhà trường, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh thực hiện khai báo y tế đúng quy định.
Ngay sau đó, tổ công tác đã chuyển toàn bộ hồ sơ đến UBND xã Tiên Dược và Phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn để xem xét lập biên bản vi phạm hành chính theo quy định.
Được biết, Trường liên cấp Capitole là trường tư thục, đi vào hoạt động hơn 5 năm qua. Trường có 2 cơ sở tại Hà Nội và Thái Nguyên.
Trước đó, một số huyện ngoại thành thuộc “vùng xanh” của Hà Nội (Ba Vì, Sóc Sơn) đã đề xuất UBND thành phố và sẵn sàng chuẩn bị mọi điều kiện phòng, chống dịch để cho học sinh trở lại trường. Tuy nhiên, đến nay, Hà Nội vẫn chưa ấn định về thời điểm cho học sinh trở lại trường, kể cả các trường ở “vùng xanh”.

Hà Nội xây dựng Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trước khi mở cửa trường học trở lại

Mới đây, Sở GD&ĐT Hà Nội cùng cơ quan y tế đã xây dựng dự thảo Bộ 15 tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống Covid-19 trong trường học, trình UBND thành phố và sẽ áp dụng khi trường học mở cửa trở lại.
Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2021 tại Gia Lai kết thúc an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2021
TP.HCM đề xuất tiêm vaccine cho học sinh 12-18 tuổi để trở lại trường
Cụ thể, nếu đáp ứng 11/15 tiêu chí, trong đó một số tiêu chí là bắt buộc, trường đủ điều kiện thì được mở cửa đón học sinh trở lại. Những trường đạt từ 8 đến 10 tiêu chí cũng được phép hoạt động nhưng phải kiểm tra định kỳ để cải thiện tiêu chí chưa đạt. Đạt từ 7 tiêu chí trở xuống, trường học được đánh giá mức độ thực hiện chưa tốt, không an toàn và không được phép hoạt động.
Từ đầu tháng 5/2021, học sinh Hà Nội tạm dừng đến trường do Covid-19 bùng phát. Đến tháng 9, Thủ đô vẫn thuộc nhóm 25 tỉnh, thành chưa thể cho học sinh trở lại trường, phải dạy trực tuyến hoặc qua truyền hình.
Hiện Hà Nội đã trải qua 4 đợt giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thư tướng Chính phủ, ghi nhận gần 4.000 ca nhiễm Covid-19 và 33 trường hợp tử vong.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала