Nhật báo The Sun của Anh chỉ đích danh "kẻ thù" số một của Tổng thống Putin

© Sputnik / Michael KlimentyevTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2021
Đăng ký
Tờ The Sun của Anh đã đăng một bài báo với tiêu đề "Kẻ thù số 1 của Putin".

Âm mưu ám sát Tổng thống Nga

Chúng ta đang nói về chiến binh Chechnya tên là Adam Osmayev, đã góp phần tổ chức vụ ám sát tổng thống Nga và tham gia cuộc xung đột vũ trang ở Donbass bên phía Ukraina. Từ báo lưu ý rằng Osmayev là "chiến binh được đào tạo tại trường tư thục danh tiếng ở Anh".
The Sun nhấn mạnh rằng người tình của Adam Osmayev là Amina Okueva đã bị tử trận trong chiến dịch ở Donbass, nơi người phụ nữ này tham gia cuộc xung đột với tư cách là tay súng bắn tỉa. Đồng thời, Osmayev khẳng định rằng hắn nằm trong danh sách "cần tiêu diệt" do đích thân Putin lập ra.

Hoạt động của Osmaev

Đồng thời, Osmayev nói rằng rất lo sợ cho số phận của mình – trước đó đã có một số âm mưu ám sát hắn.
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong buổi tập với các thành viên đội tuyển judo quốc gia Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2020
Các chuyên gia so sánh chính sách đối ngoại của Tổng thống Putin với judo

@Tôi rất thận trọng trước các cuộc gặp và các lần xuất hiện trước công chúng, chẳng hạn như hầu tòa là một hoạt động đặc biệt đối với tôi@, - chiến binh nói.

Sau khi bị bắt giữ ở Ukraina năm 2012, Osmayev được trả tự do vào năm 2014, nhờ chính quyền mới kết án hắn với tội danh nhẹ. Điều khoản ám sát ông Putin không được nhắc đến.
Osmayev cũng khoe đã tham gia hoạt động vô hiệu hóa "gián điệp" Nga trong giới lãnh đạo quân sự Ukraina. Đó là cựu lãnh đạo SBU, Thiếu tướng Valery Shaitanov. Trong quá trình hoạt động, Osmayev thậm chí còn giả chết. Nhờ vậy mà đã bắt được Shaitanov với bằng chứng, sau đó ông ta bị buộc tội phản quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала