- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Thủ tướng Pham Minh Chính chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn quốc phòng, chống dịch Covid-19

© Ảnh : Dương Giang-TTXVNThủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp BCĐ Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp BCĐ Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2021
Đăng ký
Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, các địa phương thực hiện giãn cách xã hội và tăng cường giãn cách xã hội đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh Covid-19. Riêng tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, số ca nhiễm mới và tử vong đã giảm rõ rệt.
Ngày 9/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (Ban Chỉ đạo) đã chủ trì họp trực tuyến toàn quốc của Ban Chỉ đạo với 63 tỉnh, thành phố để đánh giá công tác phòng, chống dịch thời gian qua. Cuộc họp được tổ chức trong bối cảnh nhiều địa phương đã nới lỏng giãn cách, mở cửa trở lại các hoạt động sản xuất kinh doanh theo hướng thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh, vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa khôi phục và phát triển kinh tế – xã hội.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị bàn giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh dịch COVID-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2021
Đại dịch COVID-19
Tình hình dịch Covid-19, Thủ tướng yêu cầu đảm bảo an toàn cho người dân muốn về quê
Phát biểu mở đầu cuộc họp, người đứng đầu Chính phủ đề nghị các đại biểu tập trung đánh giá tình hình dịch bệnh trong 2 tuần vừa qua, những việc đã làm được, chưa làm được, chỉ rõ nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm. Đồng thời, dự báo tình hình sắp tới, xác định nhiệm vụ, giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất toàn quốc trong phòng, chống dịch, tiếp tục định hướng công việc trong những tuần tới.

Dịch bệnh cơ bản được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc

Báo cáo của Bộ Y tế cho thấy, trong đợt dịch thứ 4, cả nước đã ghi nhận khoảng 828.000 ca mắc, 759.000 người đã khỏi bệnh (91%) và 20.300 ca tử vong. Từ ngày 25/9-8/10, số ca mắc Covid-19 trong cộng đồng giảm 44,7% so với 2 tuần trước, giảm 47,3% so với 1 tuần trước đó. Trong tuần, Hà Nội ghi nhận 5 ca (giảm 10 ca so với tuần trước); TP.HCM 15.070 ca (giảm 14.766); Bình Dương 400 ca (giảm 559); Đồng Nai 41 ca (giảm 19); Khánh Hòa 8 ca (giảm 57), Kiên Giang 13 ca (giảm 18).
Hiện 10/62 tỉnh đã trải qua 14 ngày không ghi nhận ca mắc mới, 9 tỉnh không có lây nhiễm thứ phát trên địa bàn, có 1 tỉnh chưa ghi nhận ca mắc (Cao Bằng). Tính đến ngày 8/10, cả nước đã tiêm được khoảng 51,4 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19, trong đó có khoảng 23,8 triệu người đã tiêm 1 liều và 13,8 triệu người tiêm đủ 2 liều.
Ban Chỉ đạo nhận định, dịch bệnh cơ bản được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc. Các địa phương thực hiện giãn cách xã hội và tăng cường giãn cách xã hội đã kiểm soát được tình hình dịch Covid-19.
“Tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, số ca nhiễm mới và tử vong đã giảm rõ rệt. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo; an toàn trật tự xã hội được giữ vững; đời sống của nhân dân trong vùng dịch được ổn định, lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước được giữ vững”, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 nhấn mạnh.
Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh trên thế giới và trong nước vẫn diễn biến khó lường; nguy cơ dịch bệnh gia tăng và bùng phát trở lại có thể xảy ra ở bất cứ đâu, bất kỳ khi nào, nhất là thời gian qua đã có số lượng lớn người dân di chuyển về quê từ các địa phương nới lỏng giãn cách xã hội, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra đợt dịch tiếp theo.
Cán bộ, viên chức các cơ quan trong tỉnh Hậu Giang thực hiện xét nghiệm trong lần xét nghiệm diện rộng đợt 3 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2021
Đại dịch COVID-19
Molnupiravir được đưa vào điều trị COVID-19, Australia sẽ hỗ trợ Việt Nam 3,7 triệu liều vaccine

Đảm bảo an toàn cho người dân có nhu cầu về quê

Về các biện pháp trong thời gian tới, Bộ Y tế cho rằng, cần tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả việc khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm và điều trị phù hợp với diễn biến dịch bệnh tại từng địa bàn trên phạm vi hẹp nhất có thể.
Riêng về vấn đề tổ chức cho người dân về quê theo nguyện vọng, các địa phương cần tăng cường tuyên truyền, vận động, bảo đảm an sinh, tiêm chủng vắc-xin, an ninh trật tự xã hội để người dân yên tâm ở lại.
“Trường hợp người dân có nhu cầu, nguyện vọng về quê thì các địa phương liên quan trao đổi, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả để tổ chức, hỗ trợ, đưa đón bảo đảm an ninh, an toàn, an sinh cho người dân trong quá trình di chuyển và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, tránh gây bức xúc trong nhân dân”, Bộ Y tế nêu rõ.
Các tỉnh, thành phố tiếp nhận người về được yêu cầu tổ chức thực hiện việc cách ly và xét nghiệm cho người dân theo các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế. Cùng với đó, các địa phương thống nhất về việc đi lại liên tỉnh bằng các phương tiện của cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp; từng bước mở dần các hoạt động vận tải hành khách công cộng (đường không, đường sắt, đường bộ) trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала