Chuyên gia: Không thể vứt bỏ điện thoại thông minh cùng với rác thải khác

© Depositphotos.com / Albund Hình ảnh hộp sọ có xương trên màn hình điện thoại di động
Hình ảnh hộp sọ có xương trên màn hình điện thoại di động - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Không thể vứt bỏ điện thoại thông minh cùng với các chất thải khác, các chuyên gia trong ngành viễn thông cho biết.
"Nếu thiết bị ngừng hoạt động theo cách bạn muốn, hoặc hỏng hẳn thì thay vì ném vào thùng rác, tôi nghĩ sẽ đúng nếu xem xét các lựa chọn thay thế, chẳng hạn như tận dụng dịch vụ của các chuỗi bán lẻ như các lấy điện thoại mới hoặc các chương trình trade-in", - trưởng bộ phận phân tích thiết bị thuê bao và hỗ trợ phát triển mạng Beeline, Alexei Vereshchagin, cho hãng tin biết.
Theo ông, thiết bị cũng có thể được mang tới các trung tâm dịch vụ gần nhất giao nộp để tận dụng các linh kiện, hoặc đưa cho một tổ chức kinh doanh mua bán thiết bị gia dụng, hoặc các cá nhân chuyên làm việc này."
Logo công ty Samsung Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2019
Samsung có thể sẽ giới thiệu điện thoại thông minh có pin graphene
Đối với những chiếc điện thoại chỉ hơi trục trặc hoặc vẫn còn trong tình trạng tốt, chuyên gia khuyến nghị nên tặng hoặc chuyển cho một tổ chức từ thiện.
Ông Anton Guskov, đại diện của Hiệp hội “"SKO Điện tử- Thanh lý": "Để vứt bỏ điện thoại thông minh một cách đúng đắn, cần giao nó cho một điểm thu gom nào đó để xử lý sau đó".
Theo ông, đây có thể là những cửa hàng thiết bị gia dụng và điện tử tham gia vào các chương trình tái chế đặc biệt hoặc tổ chức các chương trình khuyến mãi trong đó chủ sở hữu điện thoại có thể giao điện thoại cũ để mua điện thoại mới với chiết khấu. Ở đó, người ta sẽ tách riêng pin, màn hình bằng kính hay bằng nhựa, vỏ và bo mạch bằng nhựa hoặc kim loại. Tất cả các chi tiết này, ngoại trừ pin, được xử lý bằng cách nghiền nát và tách thành các phần nhỏ khác nhau.
Như chuyên gia chỉ rõ, pin bị lỗi trong điện thoại thông minh - thường là pin lithium-ion - được xếp vào loại chất thải có mức độ nguy hiểm cao hơn và phải được xử lý tại các cơ sở chuyên trách.
Nhà máy - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2019
Ở Nga đã tìm ra phương pháp mới chế tạo nhiên liệu thân thiện với môi trường từ rác thải
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала