Mỹ muốn nghiên cứu cuộc chiến ở Afghanistan để không "lặp lại sai lầm"

© REUTERS / West Asia News AgencyCác chiến binh Taliban* đang cầm vũ khí tại căn cứ không quân Bagram ở Parwan, Afghanistan
Các chiến binh Taliban* đang cầm vũ khí tại căn cứ không quân Bagram ở Parwan, Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2021
Đăng ký
Một nhóm thượng nghị sĩ Hoa Kỳ kêu gọi thành lập ủy ban nghiên cứu tất cả các khía cạnh của cuộc chiến ở Afghanistan. Theo các nghị sĩ, phân tích sẽ giúp các cơ quan chức năng của Mỹ tránh được những sai lầm tương tự trong tương lai.

Đảm bảo rút ra bài học kinh nghiệm

Theo RT, ủy ban được thành lập để nghiên cứu các vấn đề liên quan đến các hoạt động chiến sự, tình báo, phân tích công việc của các nhà ngoại giao Mỹ, các quyết định chính trị và chiến lược. Dựa trên kết quả phân tích, ủy ban cần chuẩn bị các khuyến nghị cho chính phủ Hoa Kỳ và các nhà lãnh đạo quân sự cấp cao.
Thượng nghị sĩ Tammy Duckworth tin rằng điều này sẽ đảm bảo rằng Hoa Kỳ không chỉ "rút ra các bài học kinh nghiệm đúng đắn trong 20 năm ở Afghanistan, mà còn không cho phép lặp lại sai lầm tương tự trong tương lai."

Tình hình ở Afghanistan

Taliban* một tháng trước đã tăng cường chiến dịch tấn công chống lại quân chính phủ. Lực lượng này tiến vào Kabul ngày 15 tháng 8, ngay ngày hôm sau họ tuyên bố chiến tranh kết thúc.
lính Mỹ tại Afghanisatan - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2021
Mỹ đang thảo luận về việc sử dụng các căn cứ gần Afghanistan
Đêm rạng sáng ngày 31 tháng 8 quân đội Mỹ rời sân bay Kabul, kết thúc gần 20 năm hiện diện tại Afghanistan. Vào ngày 6 tháng 9, Taliban* thông báo rằng Panjshir, tỉnh cuối cùng trong số 34 tỉnh của Afghanistan, đã thuộc quyền kiểm soát của phong trào này. Ngày hôm sau, thành phần chính phủ lâm thời Afghanistan đã được công bố. Đứng đầu chính phủ là Mohammad Hassan Akhund, người từng là ngoại trưởng trong thời kỳ Taliban* nắm quyền lần đầu trước đây và đang là đối tượng bị Liên Hợp Quốc áp đặt lệnh trừng phạt.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала